Flash Hoa

Liên kết tài nguyên

Liên kết website

Thành viên trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn nhận thấy trang web này như thế nào?
Rất hay
Đẹp
Bình thường
Không hay
Ý kiến khác

Chào mừng quý thầy cô và các bạn đến với website Phan Tuấn Hải.

Đề thi học sinh giỏi môn Toán lớp 11 (GDTX) tỉnh Nghệ An 2015-2016

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: st
Người gửi: Phan Tuấn Hải (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:19' 19-03-2017
Dung lượng: 69.6 KB
Số lượt tải: 19
Số lượt thích: 0 người
SỞ GD&ĐT NGHỆ AN



KỲ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI TỈNH LỚP 11
NĂM HỌC 2015 – 2016

HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ THI CHÍNH THỨC
Môn: TOÁN – GDTX
(Hướng dẫn chấm này gồm 03 trang)




Câu
Đáp án
Điểm

1
(6,0đ)
a) (4,0 điểm) Giải phương trình 


Phương trình đã cho tương đương với 
1,0



1,0



1,0



1,0


b) (2,0 điểm) Tìm n biết 


Điều kiện 
0,5


Ta có: 
0,5



0,5


Đối chiếu điều kiện ta được n=10.
0,5

2
(6,0đ)
a) (4,0 điểm) Tìm hệ số của  trong khai triển 


Số hạng tổng quát của khai triển  là 
2,0


Khi đó hệ số của  trong khai triển là 
2,0


b) (2,0 điểm) Tìm số hạng tổng quát  theo n.


Ta có  Khi đó .
0,5


Với mọi , đặt .
0,5


Suy ra, dãy số  là cấp số cộng có  và công sai 
Do đó, 
0,5


Vậy 
0,5

3
(4,0đ)
a) (2,0 điểm) Chứng minh rằng đường thẳng BC vuông góc với (SAB).


Ta có  (Vì ABCvuông tại B) (1)







1,0


 (Vì ) (2)
Từ (1) và (2) suy ra .
1,0


b) (2,0 điểm) Tính độ dài đoạn thẳng HC theo a.


Ta có  (theo giả thiết) (3)

0,5


Từ (3) và (4) suy ra  hay tam giác AHC vuông tại H.
0,5


Tam giác SAC vuông tại A có AH là đường cao nên 
Tam giác ABC vuông tại B nên 
0,5


Do đó, 
0,5

4
(2,0đ)
(C): . Viết phương trình tiếp tuyến đi qua điểm A(2;-4).



(C) có tâm I(1;-2) và bán kính 
0,5


Phương trình tiếp tuyến d qua A(2;-4) có dạng 
0,5


Ta có 

0,5


Khi  chọn  phương trình d: .
Khi  chọn a = 4; b = -3  phương trình d: 
0,5

5
(2,0đ)
Giải phương trình 



 Điều kiện xác định: 
Đặt  Ta có .
0,5


Phương trình đã cho trở thành

0,5



0,5


.
0,5


--- Hết ---

Ghi chú: Học sinh làm cách khác nếu đúng vẫn cho điểm tối đa

 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


Lên đầu trang