Flash Hoa

Liên kết tài nguyên

Liên kết website

Thành viên trực tuyến

11 khách và 1 thành viên
  • nguyễn thanh tuyền
  • Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn nhận thấy trang web này như thế nào?
    Rất hay
    Đẹp
    Bình thường
    Không hay
    Ý kiến khác

    Chào mừng quý thầy cô và các bạn đến với website Phan Tuấn Hải.

    Đề thi học sinh giỏi môn GDCD lớp 11 (bảng B) tỉnh Nghệ An 2015-2016

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: st
    Người gửi: Phan Tuấn Hải (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:08' 19-03-2017
    Dung lượng: 28.4 KB
    Số lượt tải: 5
    Số lượt thích: 0 người
    SỞ GD&ĐT NGHỆ AN



    KỲ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI TỈNH LỚP 11 CẤP THPT
    NĂM HỌC 2015 – 2016

    HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ THI CHÍNH THỨC
    Môn: GIÁO DỤC CÔNG DÂN - BẢNG B
    (Hướng dẫn chấm này gồm 03 trang)
    
    

    Câu
    Nội dung
    Điểm
    
    1
    “ Có công mài sắt có ngày nên kim”
    ( Tục ngữ Việt Nam)
    a. Câu tục ngữ trên liên quan đến bài nào đã học trong chương trình môn Giáo dục công dân 10.
    b. Trình bày hiểu biết của em về nội dung bài học đó?.
    5.0



    
    
    Câu tục ngữ trên liên quan đến bài 5: Cách thức vận động, phát triển của sự vật và hiện tượng. ( GDCD 10)
    0.5
    
    
    Nêu được khái niệm chất: chất dùng để chỉ những thuộc tính cơ bản, vốn có của sự vật, hiện tượng, tiêu biểu cho sự vật, hiện tượng đó, phân biệt nó với các sự vật hiện tượng khác. Ví dụ:...
    0.5
    
    
    Nêu được khái niệm lượng: lượng dùng để chỉ những thuộc tính vốn có của sự vật và hiện tượng biểu thị trình độ phát triển ( cao, thấp), quy mô ( lớn, nhỏ), tốc độ vận động ( nhanh, chậm), số lượng ( ít, nhiều)...của sự vật và hiện tượng. Ví dụ:...
    0.5
    
    
    Quan hệ giữa sự biến đổi về lượng và sự biến đổi về chất
    
    
    
    + Sự biến đổi về lượng dẫn đến sự biến đổi về chất
    0.25
    
    
    . Sự biến đổi về chất của các sự vật và hiện tượng bao giờ cũng bắt đầu từ sự biến đổi về lượng. Sự biến đổi này diễn ra một cách dần dần. Quá trình biến đổi ấy đều có ảnh hưởng đến trạng thái chất của sự vật và hiện tượng, nhưng chất của sự vật và hiện tượng chưa biến đổi ngay.
    0.5
    
    
    . Giới hạn mà trong đó sự biến đổi về lượng chưa làm thay đổi về chất của sự vật và hiện tượng được gọi là độ. Ví dụ:...
    0.5
    
    
    . Khi sự biến đổi về lượng đạt đến một giới hạn nhất định, phá vỡ sự thống nhất giữa chất và lượng thì chất mới ra đời thay thế chất cũ, sự vật mới ra đời thay thế sự vật cũ.
    0.5
    
    
    . Điểm giới hạn mà tại đó sự biến đổi của lượng làm thay đổi chất cử sự vật và hiện tượng được gọi là điểm nút. Ví dụ:...
    0.5
    
    
    + Chất mới ra đời lại bao hàm một lượng mới tương ứng
    0.25
    
    
    . Mỗi sự vật và hiện tượng đều có chất đặc trưng và lượng đặc trưng. Vì vậy khi một chất mới ra đời lại bao hàm một lượng mới để tạo thành sự thống nhất mới giữa chất và lượng. Ví dụ:...
    0.5
    
    
    Bài học rút ra:
    + Có ý thức kiên trì, nhẫn nại trong học tập và rèn luyện, không coi thường việc nhỏ
    + Tránh các biểu hiện nôn nóng hoặc nửa vời trong cuộc sống.
    0.5
    
    2
    Em hãy làm rõ ý nghĩa của phát triển kinh tế đối với cá nhân, gia đình và xã hội? Để góp phần phát triển kinh tế gia đình, em cần phải làm gì?

    5.0
    
    
    Phát triển kinh tế là sự tăng trưởng kinh tế gắn liền với cơ cấu kinh tế hợp lý, tiến bộ và công bằng xã hội.
    0.5
    
    
    Ý nghĩa:
    
    
    
     Đối với cá nhân:
    + Tạo điều kiện cho mỗi người có việc làm và thu nhập ổn định .... đáp ứng nhu cầu vật chất và tinh thần ngày càng phong phú...
    + Ví dụ...
    1.0
    
    
    Đối với gia đình:
    + Phát triển kinh tế là tiền đề, là cơ sở quan trọng để thực hiện tốt các chức năng của gia đình....
    + Ví dụ...
    1.0
    
    
    Đối với xã hội:
    + Phát triển kinh tế làm tăng thu nhập quốc dân và phúc lợi xã hội....
    + Tạo điều kiện giải quyết công ăn việc làm, giảm thất nghiệp..
    + Là tiền đề vật chất để phát triển văn hóa, giáo dục...
    + Tạo điều kiện vật chất để củng cố an ninh quốc phòng....
    + Là điều kiện tiên quyết để khắc phục sự tụt hậu xa hơn về kinh tế so với các nước tiên tiến trên thế giới...
    + Ví dụ...
    1.5
    
    
    Để góp phần phát triển kinh tế gia đình cần:
    + Tham gia làm kinh tế cùng gia đình vào thời gian rỗi;
    + Tích cực học tập để nâng cao trình độ...
    +
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Lên đầu trang