Flash Hoa

Liên kết tài nguyên

Liên kết website

Thành viên trực tuyến

9 khách và 1 thành viên
  • trần thị riện
  • Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn nhận thấy trang web này như thế nào?
    Rất hay
    Đẹp
    Bình thường
    Không hay
    Ý kiến khác

    Chào mừng quý thầy cô và các bạn đến với website Phan Tuấn Hải.

    Đề thi học sinh giỏi môn GDCD lớp 11 (bảng A) tỉnh Nghệ An 2015-2016

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: st
    Người gửi: Phan Tuấn Hải (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:08' 19-03-2017
    Dung lượng: 24.4 KB
    Số lượt tải: 4
    Số lượt thích: 0 người
    SỞ GD&ĐT NGHỆ AN



     KỲ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI TỈNH LỚP 11 CẤP THPT
    NĂM HỌC 2015 – 2016

    HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ THI CHÍNH THỨC
    Môn: GIÁO DỤC CÔNG DÂN - BẢNG A
    (Hướng dẫn chấm này gồm 03 trang)
    
    
    Câu
    Nội dung
    Điểm
    
    1
    “ Có công mài sắt có ngày nên kim”
    ( Tục ngữ Việt Nam)
    Câu tục ngữ trên liên quan đến bài nào đã học trong chương trình môn Giáo dục công dân THPT?
    Trình bày hiểu biết của em về nội dung bài học đó?
    5.0



    
    
     a. Câu tục ngữ trên liên quan đến bài 5: Cách thức vận động, phát triển của sự vật và hiện tượng. ( GDCD 10)
    0.5
    
    
    - Nêu được khái niệm chất: chất dùng để chỉ những thuộc tính cơ bản, vốn có của sự vật, hiện tượng, tiêu biểu cho sự vật, hiện tượng đó, phân biệt nó với các sự vật và hiện tượng khác. Ví dụ:...
    0.5
    
    
    - Nêu được khái niệm lượng: lượng dùng để chỉ những thuộc tính vốn có của sự vật và hiện tượng biểu thị trình độ phát triển ( cao, thấp), quy mô ( lớn, nhỏ), tốc độ vận động ( nhanh, chậm), số lượng ( ít, nhiều)...của sự vật và hiện tượng. Ví dụ:...
    0.5
    
    
    Quan hệ giữa sự biến đổi về lượng và sự biến đổi về chất
    
    
    
    + Sự biến đổi về lượng dẫn đến sự biến đổi về chất
    0.25
    
    
    . Sự biến đổi về chất của các sự vật và hiện tượng bao giờ cũng bắt đầu từ sự biến đổi về lượng. Sự biến đổi này diễn ra một cách dần dần. Quá trình biến đổi ấy đều có ảnh hưởng đến trạng thái chất của sự vật và hiện tượng, nhưng chất của sự vật và hiện tượng chưa biến đổi ngay.
    0.5
    
    
    . Giới hạn mà trong đó sự biến đổi về lượng chưa làm thay đổi về chất của sự vật và hiện tượng được gọi là độ. Ví dụ:...
    0.5
    
    
    . Khi sự biến đổi về lượng đạt đến một giới hạn nhất định, phá vỡ sự thống nhất giữa chất và lượng thì chất mới ra đời thay thế chất cũ, sự vật mới ra đời thay thế sự vật cũ.
    0.5
    
    
    . Điểm giới hạn mà tại đó sự biến đổi của lượng làm thay đổi chất cử sự vật và hiện tượng được gọi là điểm nút. Ví dụ:...
    0.5
    
    
    + Chất mới ra đời lại bao hàm một lượng mới tương ứng
    0.25
    
    
    . Mỗi sự vật và hiện tượng đều có chất đặc trưng và lượng đặc trưng phù hợp với nó. Vì vậy, khi một chất mới ra đời lại bao hàm một lượng mới để tạo thành sự thống nhất mới giữa chất và lượng. Ví dụ:...
    0.5
    
    
    Bài học rút ra:
    + Có ý thức kiên trì, nhẫn nại trong học tập và rèn luyện, không coi thường việc nhỏ
    + Tránh các biểu hiện nôn nóng hoặc nửa vời trong cuộc sống.
    0.5
    
    2
    Sau khi học xong bài 2: “ Hàng hóa- Tiền tệ- Thị trường” ( Giáo dục công dân 11).
    Nguyệt cho rằng : Mọi sản phẩm của lao động đều là hàng hóa.
    Thảo cho rằng: Mọi hàng hóa đều là sản phẩm của lao động.
    Thắng cho rằng: Không phải mọi hàng hóa đều là kết quả của quá trình lao động.
    Theo em, ai nói đúng? Vì sao?
    Em có nhận xét gì về tình hình sản xuất hàng hóa của đất nước ta trong những năm gần đây?
    5.0
    
    
    Theo em Thảo nói đúng.
    0.5
    
    
    Vì: - Hàng hóa là sản phẩm của lao động có thể thỏa mãn một nhu cầu nào đó của con người thông qua trao đổi mua - bán.
    0.25
    
    
    Sản phẩm chỉ trở thành hàng hóa khi có đủ ba điều kiện:
    + Do lao động tạo ra;
    + Có công dụng nhất định để thỏa mãn một nhu cầu nào đó của con người;
    + Trước khi đi vào tiêu dùng phải thông qua mua- bán;
    0.75
    
    
    Như vậy : Mọi hàng hóa đều là sản phẩm của lao động. Ví dụ : ......
    0.5
    
    
    Nhận xét về tình hình sản xuất hàng hóa ở nước ta trong những năm gần đây:
    
    
    
    Ưu điểm:
    
    
    
    + Sản xuất ra nhiều loại hàng hóa mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, giá thành hợp lý, có sức cạnh tranh cao, như: hàng dệt may, dày da, gạo ...
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Lên đầu trang