Flash Hoa

Liên kết tài nguyên

Liên kết website

Thành viên trực tuyến

6 khách và 1 thành viên
  • Dong Thi Xuan Nga
  • Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn nhận thấy trang web này như thế nào?
    Rất hay
    Đẹp
    Bình thường
    Không hay
    Ý kiến khác

    Chào mừng quý thầy cô và các bạn đến với website Phan Tuấn Hải.

    SKKN-Phương pháp dạy học theo Góc và kỹ thuật hợp tác nhóm trong dạy học Hóa học

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sở GD-ĐT Hưng Yên
    Người gửi: Phan Tuấn Hải (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:25' 26-11-2016
    Dung lượng: 4.1 MB
    Số lượt tải: 302
    Số lượt thích: 0 người


    
    
    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HƯNG YÊN
    TRƯỜNG THPT DƯƠNG QUẢNG HÀM





    Sáng kiến kinh nghiệm:
    “PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC THEO GÓC VÀ KỸ THUẬT HỢP TÁC NHÓM TRONG DẠY HỌC HOÁ HỌC”

    Lĩnh vực/Môn: 05/Môn Hoá học
    Tên tác giả: NGUYỄN VĂN HẢI
    Tổ trưởng tổ Lý-Hoá
    Giáo viên môn hoá học

    





    Tháng 4 năm 2016
    
    
    MỤC LỤC

    PHẦN I. MỞ ĐẦU ………………......………………………………..
    Trang 3
    
    I. Lý do chọn đề tài …………………….………………….………….
    3
    
    II. Mục đích nghiên cứu ………………………………………………
    6
    
    III. Đối tượng phạm vi nghiên cứu …………………………………...
    6
    
    IV. Kế hoạch nghiên cứu …………………………….……………….
    6
    
    V. Phương pháp nghiên cứu …………………………………..............
    7
    
    VI. Thời gian nghiên cứu …………………………………..................
    7
    
    VII. Những đóng góp mới của đề tài . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ..
    7
    
    PHẦN II. NỘI DUNG ..........................................................................
    9
    
    I. Cơ sở lý luận . . . . . . . . . . ....................................................................
    10
    
    I.1. Khái quát chung về dạy học tích cực .................................................
    10
    
    I.2. Tháp hiệu quả học tập Learning Pyramid..........................................
    11
    
    I.3. Phương pháp dạy học theo góc . . . . . . . . . . .....................................
    13
    
    I.4. Phương pháp dạy học hợp tác theo nhóm .......................................
    17
    
    II. Thực trạng của hoạt động đổi mới phương pháp dạy học hiện nay. . .
    21
    
    II.1. Những hạn chế của hoạt động đổi mới phương pháp dạy học . . . . .
    21
    
    II.2. Một số nguyên nhân đẫn đến han chế của việc đổi mới phương pháp dạy học . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
    21
    
    III. Thiết kế một số giáo án sử dụng phương pháp dạy học theo góc và kĩ thuật hợp tác nhóm . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
    22
    
    Bài Amoniac và muối amoni (tiết 1). . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
    22
    
    Bài Hiđroclorua-axit clohiđric . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
    30
    
    Bài cân bằng hoá học (tiết 2). . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
    39
    
    Bài Sự biến đổi tuần hoàn tính chất của các nguyên tố hoá học. Định luật tuần hoàn . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
    48
    
    Bài Ý nghĩa của bảng tuần hoàn các nguyên tố hoá học . . . . . . . . . . . .
    55
    
    Phần III. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ ÁP DỤNG SÁNG KIẾN ..............
    60
    
    III.1. Đặc điểm tình hình chung ở trường THPT Dương Quảng Hàm …
    60
    
    III.2. Đánh giá kết quả áp dụng đề tài ở trường Dương Quảng Hàm
    61
    
    PHÀN IV. KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ ....................................
    66
    
    Tài liệu tham khảo ..................................................................................
    68
    
    Bản cam kết ............................................................................................
    69
    
    Xác nhận của hội đồng khoa học trường THPT Dương Quảng Hàm …
    70
    
    Phụ lục: Một số hình ảnh trong bài dạy tại trường Dương Quảng Hàm
    
    
    




    PHẦN I: MỞ ĐẦU

    I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
    Nghị quyết Trung ương 2 khóa VIII và các chủ trương của Đảng, Nhà nước về định hướng chiến lược phát triển giáo dục-đào tạo trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, khẳng định lĩnh vực giáo dục và đào tạo nước ta đã đạt được những thành tựu quan trọng, góp phần to lớn vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
    Những thành tựu và kết quả đó trên, trước hết bắt nguồn từ truyền thống hiếu học của dân tộc; sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, Mặt trận
     
    Gửi ý kiến

    Lên đầu trang