Flash Hoa

Liên kết tài nguyên

Liên kết website

Thành viên trực tuyến

14 khách và 2 thành viên
  • Giang Thanh Binh
  • Bùi Thị Kim Dung
  • Điều tra ý kiến

    Bạn nhận thấy trang web này như thế nào?
    Rất hay
    Đẹp
    Bình thường
    Không hay
    Ý kiến khác

    Chào mừng quý thầy cô và các bạn đến với website Phan Tuấn Hải.

    Đề thi và đáp án HSG môn GDCD lớp 9 - TP Thanh Hóa 2015-2016

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: st
    Người gửi: Phan Tuấn Hải (trang riêng)
    Ngày gửi: 12h:58' 29-09-2016
    Dung lượng: 80.0 KB
    Số lượt tải: 122
    Số lượt thích: 0 người
    SỞ GDĐT THANH HÓA KỲ THI HỌC SINH GIỎI CẤP THÀNH PHỐ LỚP 9
    PHÒNG GDĐT TP THANH HÓA NĂM HỌC 2015– 2016

    Số báo danh: ............. Môn: Giáo dục Công dân
    Phòng thi: ........... Thời gian: 150 phút (không kể thời gian giao đề)
    Ngày thi:
    Đề thi
    Câu 1: 2.0 điểm
    Hãy điền từ thích hợp vào chỗ trống (…) để hoàn thành nội dung điều luật sau:
    Điều 32. Người đi bộ (Luật Giao thông đường bộ 2008)
    3. Người đi bộ không được vượt qua giải phân cách, không …………… vào các phương tiện giao thông …………; khi mang vác vật cồng kềnh phải đảm bảo ………… và không ………. cho người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ.
    Câu 2: 3.0 điểm
    Môi trường và thiên nhiên có vai trò như thế nào đối với cuộc sống của con người? Để bảo vệ môi trường và có một môi trường thiên nhiên trong sạch, chúng ta cần phải làm gì?
    Câu 3: 3.0 điểm
    Thế nào là pháp luật, kỷ luật? Pháp luật, kỷ luật có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống? Để trở thành người có ý thức chấp hành pháp luật tốt và có tính kỷ luật, mỗi học sinh chúng ta cần phải làm gì?
    Câu 4: 3.0 điểm
    Tài sản nhà nước, lợi ích công cộng là gì? Trách nhiệm của công dân và Nhà nước trong việc bảo vệ tài sản nhà nước và lợi ích công cộng? Công dân học sinh cần phải làm gì để bảo vệ tài sản nhà nước và lợi ích công cộng?
    Câu 5: 4.0 điểm
    Thế nào là bảo vệ hòa bình? Vì sao phải bảo vệ hòa bình? Để bảo vệ hòa bình, em cần có những việc làm cụ thể nào trong cuộc sống ?
    Câu 6: 2.0 điểm
    Thế nào là hợp tác cùng phát triển? Vì sao phải hợp tác quốc tế?
    Câu 7: 3.0 điểm
    Hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 7 đến 10 dòng) để nêu được tác dụng của tính tự chủ trong cuộc sống của mỗi người.

    ............................................ Hết ......................................






    HƯỚNG DẪN CHẤM HỌC SINH GIỎI MÔN GDCD LỚP 9 THCS

    Câu
    Nội dung
    Điểm
    
    Câu 1
    Điền đúng mỗi từ vào chỗ trống cho 0,5 điểm: đu bám; đang chạy; an toàn; gây trở ngại.
    2.0
    
    Câu 2
    Học sinh trình bày được các ý cơ bản sau:
    Vai trò của môi trường và thiên nhiên đối với cuộc sống của con người
    - Cung cấp cho con người phương tiện để sinh sống, phát triển mọi mặt
    - Tạo nên cơ sở vật chất để phát triển KT, văn hóa, XH, nâng cao chất lượng cuộc sống
    Mỗi ý nêu đúng, có ví dụ cho 0,75 điểm
    3.0
    1.5

    
    
    Để bảo vệ môi trường, chúng ta cần phải thực hiện các biện pháp cần thiết sau:
    Giữ gìn vệ sinh môi trường, nhà ở; đổ rác đúng nơi quy định.
    - Hạn chế dung chất thải khó phân hủy, thu gom, tái chế và tái sử dụng đồ phế thải. Thực hiện đúng những quy định của PL về bảo vệ môi trường
    - Tiết kiệm điện, nước sạch,…tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường ở mọi nơi và nhắc nhở, vận động bạn bè cùng thực hiện …
    (Mỗi ý đúng cho 0,5 điểm)
    1.5
    
    Câu 3
    Học sinh trình bày được các ý cơ bản sau:
    Khái niệm pháp luật, kỷ luật
    + Pháp luật là những quy tắc xử sự chung, có tính bắt buộc do Nhà nước ban hành, được Nhà nước bảo đảm thực hiện bằng các biện pháp giáo dục, thuyết phục, cưỡng chế.
    + Kỷ luật là những quy định, quy ước của một cộng đồng (tập thể) về những hành vi cần tuân theo nhằm đảm bảo sự phối hợp hành động thống nhất, chặt chẽ của mọi người.
    3.0
    0.5


    0.5
    
    
    - Pháp luật, kỷ luật có ý nghĩa trong cuộc sống: Xác định được trách nhiệm cá nhân; bảo vệ được quyền lợi của mọi người; tạo đk cho cá nhân và XH phát triển.
    1.0
    
    
    - Để thực hiện tốt pháp luật và kỷ luật mỗi học sinh chúng ta cần phải
    + Tôn trọng PL và KL, biết thực hiện tốt nội quy của lớp, trường, chấp hành nghiêm túc các quy định của Pl trong cuộc sống hàng ngày ở mọi nơi, mọi lúc.
    + Biết nhắc nhở bạn bè và mọi người xung quanh thực hiện tốt PL của Nhà nước
     
    Gửi ý kiến

    Lên đầu trang