Flash Hoa

Liên kết tài nguyên

Liên kết website

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn nhận thấy trang web này như thế nào?
    Rất hay
    Đẹp
    Bình thường
    Không hay
    Ý kiến khác

    Chào mừng quý thầy cô và các bạn đến với website Phan Tuấn Hải.

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Thiên hạ đệ nhất
    Ngày gửi: 19h:59' 26-11-2015
    Dung lượng: 9.7 MB
    Số lượt tải: 244
    Số lượt thích: 0 người
    SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO ĐĂKLĂK
    TRƯỜNG PTDTNT TP BUÔN MA THUỘT
    ******************
    Ngày thực hiện : 27-11-2010
    GIÁO VIÊN : PHẠM THỊ THANH HUYỀN
    KÍNH CHÀO QUÝ THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP
    BÀI GIẢNG
    GIÁO DỤC CÔNG DÂN 9
    Bài tập 1 : Hành vi nào sau đây thể hiện lm vi?c cú nang su?t, ch?t lu?ng, hi?u qu? ?
    a. Minh thu?ng h?c mụn Toỏn, trong gi? h?c L?ch s?.
    b. Gi? ki?m tra, khụng c?n d?c k? d?, Huong dó v?i lm ngay.
    c.H thu?ng s?p x?p th?i gian v k? ho?ch m?t cỏch h?p lớ d? cú
    k?t qu? cao trong h?c t?p v lm vi?c.
    d.Phong cho r?ng d? nõng cao hi?u qu? s?n xu?t thỡ c?n ph?i tang nhanh s? lu?ng s?n ph?m trong m?t th?i gian nh?t d?nh.
    e. Ch? Duong thu?ng tranh th? th?i gian hon thnh cụng vi?c trong m?t th?i gian ng?n.
    f. Anh Tõn b?o v? lu?n ỏn tru?c th?i h?n v k?t qu? d?t xu?t s?c.
    GDCD 9
    C
    e
    f
    d
    3

    ? Th? no l lm vi?c cú nang su?t,hi?u qu?, ch?t lu?ng?
    ? Lm vi?c cú nang su?t, ch?t lu?ng,hi?u qu? cú ý nghia nhu th? no?
    ? Trỏch nhi?m c?a m?i ngu?i núi chung v b?n thõn em núi riờng ,d? lm vi?c cú nang su?t, ch?t lu?ng , hi?u qu? ?
    GDCD 9
    1.Khái niệm :Làm việc có năng suất chất lượng, hiệu quả là tạo ra được nhiều sản phẩm có giá trị cao về nội dung và hình thức trong một thời gian nhất định.
    2.Ý nghĩa: Là yêu cầu cần thiết của người lao động tong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cá nhân ,gia đình và xã hội.
    3.Trách nhiệm: - Mọi người lao động tự giác, chấp hành kỉ luật luôn năng động sáng tạo.
    - Tích cực nâng cao tay nghề, rèn luyện sức khoẻ.
    *Bản thân: Học tập và rèn luyện ý thức kỉ luật tốt .Tìm tòi sáng tạo trong học tập.Có lối sống lành mạnh ,vượt qua mọi khó khăn ,tránh xa
    tệ nạn xã hội.
    4

    I .ĐẶT VẤN ĐỀ:
    1.Trong cuộc Cách Mạng giải phóng dân tộc, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đă có hàng triệu người con ưu tú, hầu hết ở tuổi thanh xuân sẵn sàng xả thân vì nước như Lý Tự Trọng, Nguyễn Thị Minh Khai, Võ Thị Sáu, Nguyễn Thị Chiên, La Văn Cầu, Nguyễn Văn Trỗi, Nguyễn Viết Xuân…Có thể nói lí tưởng giải phóng dân tộc, là lẽ sống của hàng triệu thanh niên Việt Nam khi nước nhà chưa độc lập, thống nhất.
    2. Trong sự nghiệp đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo, trên các lĩnh vực SX, hoạt động XH, bảo vệ Tổ Quốc cũng đã có bao tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh niên thời kì CN hóa, HĐ hóa đất nước. Ngày nay, “xây dựng nước VN độc lập, dân giàu, nước mạnh, XH công bằng, dân chủ, văn minh “ là lý tưởng của Đảng, đồng thời cũng là lí tưởng của mỗi người dân yêu nước, trong đó có thanh niên.
    GDCD 9
    TIếT 13
    Bài 10: L tưởng sống của thanh niên
    5

    NHÓM 1
    Hãy nêu một vài tấm gương thanh niên VN sống có lí tưởng trong cuộc CM giải phóng dân tộc và trong sự nghiệp CN hóa, HĐ hóa hiện nay?
    NHÓM 1
    Những tấm gương khi đất nước chưa hòa bình , thống nhất :như Lý Tự Trọng, Nguyễn Thị Minh Khai, Võ Thị Sáu, Nguyễn Thị Chiên, La Văn Cầu, Nguyễn Văn Trỗi, …
    - Những tấm gương trong sự nghiệp CN hóa, HĐ hóa hiện nay: Đặng Lê Nguyên Vũ, Lê Bích Phương, Ngô Bảo Châu..
    I .ĐẶT VẤN ĐỀ:
    GDCD 9
    TIếT 13
    Bài 10: L tưởng sống của thanh niên
    Thảo luận nhóm
    NHÓM 3

    Em hãy nên những biểu hiện thiếu lí tưởng của một số thanh niên hiện nay mà em biết?

    NHÓM 2

    Hãy nêu những biểu hiện của người thanh niên sống có lý tưởng?


    Hành động của thanh niên Thành quả cách mạng
    LÍ TƯỞNG GIẢI PHÓNG DÂN TỘC
    GDCD 9
    Nguyễn Thị Minh Khai
    Đặng Thùy Trâm
    QUYẾT
    TỬ
    CHO
    TỔ
    QUỐC
    QUYẾT
    SINH
    7
    GDCD 9
    TIếT 13
    Bài 10: L tưởng sống của thanh niên
    I .ĐẶT VẤN ĐỀ:
    NHÓM 2
    Hãy nêu những biểu hiện của người thanh niên sống có lý tưởng?
    * Biểu hiện sống có lí tưởng:
    - Sẵn sàng xả thân vì nước khi nước nhà chưa độc lập, thống nhất
    Biết thừa kế và phát huy các truyền thống của dân tộc.
    Ra sức học tập,rèn luyện, luôn sáng tạo trong LĐ & hoạt động XH.
    - Có kế hoạch bồi dưỡng tri thức, phẩm chất, năng lực cần thiết.
    NHÓM 3
    Em hãy nêu những biểu hiện thiếu lí tưởng của một số thanh niên hiện nay mà em biết?
    * Biểu hiện sống không có lí
    tưởng:

    Sống không mục đích, không có
    định hướng, đi học vì gượng ép.
    - Ỷ lại, thực dụng,không có mơ
    ước, hoài bão.
    - Sống vì tiền tài, danh vọng,
    ăn chơi, nghiện ngập, cờ bạc,
    đua xe, thờ ơ với mọi người.
    - Lãng quên quá khứ.
    Hành động của thanh niên Thành quả đạt được
    LÍ TƯỞNG XÂY DỰNG VÀ PHAT TRIỂN ĐẤT NƯỚC
    Hà Nội thành phố vÌ hoà bình
    Thành quả KHCN- KHKT Việt Nam
    GDCD 9
    “XÂY DỰNG
    NƯỚC
    VIỆT NAM
    ĐỘC LẬP,
    DÂN GIÀU,
    NƯỚC MẠNH,
    XÃ HỘI
    CÔNG BẰNG,
    DÂN CHỦ VĂN MINH.”
    Lí tưởng
    Sống
    của thanh niên
    hiện nay là gì?
    9
    GDCD 9
    TIếT 13
    Bài 10: L tưởng sống của thanh niên
    Ma tuý
    Hành động của thanh niên Hậu quả để lại
    SỐNG
    UỔNG,
    SỐNG
    PHÍ
    10
    GDCD 9
    TIếT 13
    Bài 10: L tưởng sống của thanh niên
    I . ĐẶT VẤN ĐỀ:
    II. NỘI DUNG BÀI HỌC
    1. Khái niệm:

    - Lí tưởng sống (lẽ sống) là cái đích của cuộc sống mà mỗi người khát khao muốn đạt được.
    Là người luôn suy nghĩ và hành động không mệt mỏi để thực hiện lí tưởng của dân tộc, của nhân loại, vì sự tiến bộ của bản thân và XH.
    Luôn vươn tới sự hoàn thiện bản thân về mọi mặt, mong muốn cống hiến trí tuệ và sức lực cho sự nghiệp chung.
    2, Biểu hiện thể hiện người lí tưởng sống:


    11

    GDCD 9
    TIếT 13
    Bài 10: L tưởng sống của thanh niên
    I . ĐẶT VẤN ĐỀ:
    II. NỘI DUNG BÀI HỌC
    1. Khái niệm:
    2. Biểu hiện thể hiện người có lí tưởng sống :
    3. Ý nghĩa:
    Góp phần thực hiện tốt những nhiệm vụ chung và chính họ sẽ được XH, Nhà nước tạo điều kiện để phát triển những khả năng của mình.
    Người sống có lí tưởng cao đẹp luôn được tôn trọng.
    4. Lí tưởng cao đẹp của thanh niên ngày nay là gì ?
    Lí tưởng cao đẹp của thanh niên ngày nay là phấn đấu thực hiện mục tiêu xây dựng nước Việt Nam độc lập, dân giàu, nước mạnh,xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Trước mắt là thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công nghiệp hoá, hiện đại hoá theo định hướng xã hội chủ nghĩa.
    Rèn đức
    Luyện tài
    Vì mọi người
    Khiêm tốn
    Cầu thị
    Có tri thức
    Có năng lực
    Ngày mai lập nghiệp
    Thực hiện thắng lợi công nghiệp hoá, hiện đại hoá.
    Xõy d?ng Việt Nam độc lập, dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.
    THANH NIÊN, HỌC SINH CẦN PHẢI LÀM GÌ
    ĐỂ THỰC HIỆN LÍ TƯỞNG
    GDCD 9

    CHÂM NGÔN VỀ LÍ TƯỞNG SỐNG
    GDCD 9
    TIếT 13
    Bài 10: L tưởng sống của thanh niên
    - Khi bạn ra đời, bạn khóc mọi người xung quanh cười.Hãy sống sao
    cho khi bạn qua đời, mọi người khóc còn bạn,bạn cười.

    "Cái quí nhất của con người là cuộc sống. Đời người chỉ sống có
    một lần, phải sống sao cho khỏi xót xa ân hận vì những năm tháng
    sống hoài sống phí, cho khỏi hổ thẹn vì dĩ vãng ti tiện và đớn hèn
    của mình, để đến khi nhắm mắt xuôi tay, mà có thể nói rằng: Tất cả
    đời mình ta đã cống hiến cho sự nghiệp cao đẹp nhất trên đời, sự
    nghiệp đấu tranh giải phóng loài người. Và ta phải sống gấp lên mới
    được. Vì bệnh tật vô lý hay một sự bi đát tình cờ nào đó có thể bỗng
    nhiên cắt đứt cuộc đời này".
    ( Trong tác phẩm “Thép đã tôi thế đấy” tác giả Nikolai Ostrovsky)

    14

    GDCD 9
    TIếT 13
    Bài 10: L tưởng sống của thanh niên
    I . ĐẶT VẤN ĐỀ:
    II. NỘI DUNG BÀI HỌC
    1. Khái niệm:
    - Lí tưởng sống (lẽ sống) là cái đích của cuộc sống mà mỗi người khát khao muốn đạt được.
    Là người luôn suy nghĩ và hành động không mệt mỏi để thực hiện lí tưởng của dân tộc, của nhân loại, vì sự tiến bộ của bản thân và XH.
    Luôn vươn tới sự hoàn thiện bản thân về mọi mặt, mong muốn cống hiến trí tuệ và sức lực cho sự nghiệp chung.
    2, Biểu hiện thể hiện người lí tưởng sống
    3. Ý nghĩa:
    - Góp phần thực hiện tốt những nhiệm vụ chung và chính họ sẽ được XH,
    Nhà nước tạo điều kiện để phát triển những khả năng của mình.
    - Người sống có lí tưởng cao đẹp luôn được tôn trọng
    4. Lí tưởng cao đẹp của thanh niên ngày nay ( SGK)
    15

    Bài tập 1. Trong những việc làm dưới đây, việc làm nào thể hiện lí tường sống cao đẹp, đúng đắn của thanh niên ?
    a) Vượt khó trong học tập để tiến bộ không ngừng.
    b) Bị cám dỗ bởi những nhu cầu tầm thường.
    c) Vận dụng những điều đã học vào thực tiễn.
    d) Luôn sáng tạo trong LĐ & trong hoạt động XH.
    đ) Luôn khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
    e) Thắng không kiêu, bại không nản.
    g) Không có kế hoạch phấn đấu, rèn luyện bản thân.
    h) Dễ làm khó bỏ.
    i) Học tập, rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp.
    k) Học tập, làm việc vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh,XH công bằng, dân chủ, văn minh.
    GDCD 9
    TIếT 13
    Bài 10: L tưởng sống của thanh niên
    I. ĐẶT VẤN ĐỀ:
    II. NỘI DUNG BÀI HỌC
    III. BÀI TẬP
    X
    X
    X
    X
    X
    X
    X
    16

    TIếT 13
    Bài 10: L tưởng sống của thanh niên
    GDCD 9
    Bài tập 2: Trong buổi diễn đàn của học sinh lớp 9 với chủ đề “Lí tưởng của thanh niên học sinh trong thời đại ngày nay” do Chi đoàn tổ chức đã nảy sinh hai quan điểm:
    Thanh niên học sinh phải nỗ lực học tập, rèn luyện, chuẩn bị hành trang để lập thân, lập nghiệp, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thanh niên phải “Sống sao cho đến khi nhắm mắt xuôi tay không phải ân hận vè những năm tháng đã sống hoài, sống phí”.
    Học sinh THCS đang ở tuổi ăn, tuổi chơi thì nên biết tranh thủ ăn chơi, hưởng thụ. Còn việc học hành, làm việc, cống hiến là việc làm suốt đời.
    a) Em tán thành quan điểm nào trong hai quan điểm trên? Vì sao?
    b) Mơ ước của em về tương lai là gì? Em đã và sẽ làm gì để đạt tới mơ ước đó?
    III. BÀI TẬP
    1
    2
    3
    4
    5
    6
    7
    N
    8
    Ô hàng ngang thứ nhất gồm 9 chữ cái.Tên vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc ta
    Người đã tìm thấy con đường cứu nước cho dân tộc .
    Ô hàng ngang thứ 2 gồm 12 chữ cái.Tên một thanh niên yêu nước đã dũng
    cảm ám sát tên toàn quyền Mirel tại Quảng Châu-Trung Quốc.
    Ô hàng ngang thứ 3 gồm 13 chữ cái.Tên tác giả cuốn “nhật kí mãi mãi tuổi 20”
    Ô hàng ngang thứ 4 gồm 12 chữ cái.Tên 1 nữ bác sĩ đã hi sinh tại
    Đức Phổ-Quảng Ngãi và chị đã để lại một cuốn nhật kí nổi tiếng.
    Ô hàng ngang thứ 5 gồm 8 chữ cái.Tên 1 nữ anh hùng quê miền Đất Đỏ,
    hy sinh khi chưa tròn 18 tuổi.
    Ô hàng ngang thứ 6 gồm 13 chữ cái.
    Tên 1 người anh hùng
    Trước lúc hy sinh hô to:”Hồ Chí Minh muôn năm”
    Ô hàng ngang thứ 7 gồm 14 chữ cái.Tên người anh hùng với
    câu nói nổi tiếng “Hãy nhằm thẳng quân thù mà bắn”
    Ô hàng ngang thứ 8 gồm 9 chữ cái.Tên người anh hùng với lí tưởng sống “Con
    Đường của thanh niên chỉ có thể là con đường Cách Mạng không thể là con
    đường khác”
    Ô chữ hàng dọc là một
    từ gồm 8 chữ cái, một biểu hiện
    của người sống có lí tưởng cao đẹp?
    Cống Hiến
    GDCD 9
    TRÒ CHƠI Ô CHỮ
    HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
    - Học thuộc nội dung bài 11.
    - Làm bài tập 2,3,4 SGK
    - Chuẫn bị thông tin về “An toàn giao thông”.

    TIẾT HỌC ĐẾN ĐÂY LÀ KẾT THÚC
    XIN CHÚC THẦY CÔ VÀ CÁC EM SỨC KHOẺ
    GDCD 9
     
    Gửi ý kiến

    Lên đầu trang