Flash Hoa

Liên kết tài nguyên

Liên kết website

Thành viên trực tuyến

5 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn nhận thấy trang web này như thế nào?
    Rất hay
    Đẹp
    Bình thường
    Không hay
    Ý kiến khác

    Chào mừng quý thầy cô và các bạn đến với website Phan Tuấn Hải.

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thới Hưng
    Ngày gửi: 15h:22' 07-03-2016
    Dung lượng: 9.6 MB
    Số lượt tải: 239
    Số lượt thích: 0 người
    CHÀO MỪNG CÁC THẦY, CÔ THAM DỰ
    HỘI THI THIẾT KẾ BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ
    NGƯỜI THỰC HIỆN:TRẦN THỚI HƯNG
    LỊCH SỬ 9
    TRƯỜNG THCS PHONG THẠNH
    NĂM HỌC:2012-2013
    Chương V
    CUỘC CÁCH MẠNG KHOA
    HỌC - KĨ THUẬT TỪ NĂM 1945 ĐẾN NAY
    NHỮNG THÀNH TỰU CHỦ YẾU
    VÀ Ý NGHĨA LỊCH SỬ
    CỦA CÁCH MẠNG KHOA HỌC-KĨ THUẬT
    Bài 12
    KIỂM TRA BÀI CŨ
    1/.Hãy trình bày hoàn cảnh, nội dung và hệ quả của Hội nghị I-an-ta ?
    *Hội nghị I-an-ta:
    -Từ ngày4-11/2/1945,nguyên thủ của ba cường quốc Liên Xô,Mĩ và Anh đã có cuộc gặp gỡ tại I-an-ta(Liên Xô).
    -Hội nghị đã thông qua những quyết định quan trọng về phân chia khu vực ảnh hưởng giữa hai cường quốc Liên Xô và Mĩ.
    *Kết quả:Đã hình thành một trật tự thế giới mới gọi là “Trật tự thế giới hai cực I-an-ta”.
    2/.Trình bày xu thế phát triển của thế giới hiện nay ?
    -Xu thế hoà hoãn , hoà dịu trong quan hệ quốc tế .
    -Thế giới đang tiến tới xác lập một trật tự thế giới mới đa cực,nhiều trung tâm .
    -Các nước đều ra sức điều chỉnh chiến lược phát triển lấy kinh tế làm trọng điểm .
    -Nhiều khu vực lại xảy ra những vụ xung đột quân sự hoặc nội chiến …
    Tuy nhiên,xu thế chung của thế giới ngy nay là hoà bình ổn định và hợp tác phát triển kinh tế.
    NHỮNG THÀNH TỰU CHỦ YẾU
    VÀ Ý NGHĨA LỊCH SỬ
    CỦA CÁCH MẠNG KHOA HỌC-KĨ THUẬT
    Bài 12
    I/ Những thành tựu chủ yếu của cách mạng khoa học-kĩ thuật:
    - Sau CTTG II, cuộc CM KH-KT diễn ra với nội dung phong phú và toàn diện, tốc độ phát triển nhanh

    Thảo luận nhóm
    I/ Những thành tựu chủ yếu của cách mạng khoa học-kĩ thuật:
    Tiết 15
    Bài 12: NHỮNG THÀNH TỰU CHỦ YẾU VÀ Ý NGHĨA LỊCH SỬ CỦA CÁCH CÁCH MẠNG KHOA HỌC-KĨ THUẬT
    CM KHKT đạt những thành tựu trên những lĩnh vực nào? Nêu dẫn chứng

    I/ Những thành tựu chủ yếu của cách mạng khoa học-kĩ thuật:
    Tiết 15
    Bài 12: NHỮNG THÀNH TỰU CHỦ YẾU VÀ Ý NGHĨA LỊCH SỬ CỦA CÁCH CÁCH MẠNG KHOA HỌC-KĨ THUẬT
    Thành tựu:
    + Phát minh trong lĩnh vực khoa học cơ bản- Toán học, Vật lí, Hóa học và Sinh học.
    Cừu Dolly
    KHOA HỌC CƠ BẢN
    Khoa học cơ bản
    Cừu Đô li động vật đầu tiên được sinh sản bằng phương pháp vô tính
    ? Con cừu Dolly ra đời thời gian nào ?Em hiểu thế nào về phương pháp sinh sản vô tính?
    Đầu tiên các nhà khoa học lấy ra 1 tế bào từ tuyến sữa của con cừu mẹ đang mang thai. Đây là 1 TB bình thường không có khả năng sinh sản
    Nuôi dưỡng TB ngoai cơ thể mẹ 6 tháng tách nhân dự phòng
    Tiếp theo các nhà khoa học lấy ra 1 TB trứng chưa thụ tinh của con cừu mẹ khác, loại bỏ nhân tế bào bên trong,đồng thời đổi nhân TB tuyến sữa của con cừu mẹ thứ nhất.
    Phóng điện , kích hoạt thành một phôi thai nhỏ bé, sau đó cấy ghép phôi thai này vào trong tử cung của con cừu mẹ thứ ba
    Như vậy cừu Dolly là con đẻ của con cừu mẹ cung cấp gen nhân TB tuyến sữa.Nó có hình dáng giống hệt mẹ, 2 người mẹ sau chỉ là người mẹ đẻ thuê mà thôi
    Bản đồ gien ADN
    KHOA HỌC CƠ BẢN

    I/ Những thành tựu chủ yếu của cách mạng khoa học-kĩ thuật:
    Tiết 15
    Bài 12: NHỮNG THÀNH TỰU CHỦ YẾU VÀ Ý NGHĨA LỊCH SỬ CỦA CÁCH CÁCH MẠNG KHOA HỌC-KĨ THUẬT
    Thành tựu:
    + Phát minh trong lĩnh vực khoa học cơ bản- Toán học, Vật lí, Hóa học và Sinh học.
    + Phát minh lớn về công cụ sản xuất mới: máy tính điện tử, máy tự động và hệ thống máy tự động.
    Những chiếc máy tính điện tử hiện đại
    Thế hệ máy tự động CNC.

    I/ Những thành tựu chủ yếu của cách mạng khoa học-kĩ thuật:
    Tiết 15
    Bài 12: NHỮNG THÀNH TỰU CHỦ YẾU VÀ Ý NGHĨA LỊCH SỬ CỦA CÁCH CÁCH MẠNG KHOA HỌC-KĨ THUẬT
    Thành tựu:
    + Phát minh trong lĩnh vực khoa học cơ bản- Toán học, Vật lí, Hóa học và Sinh học.
    + Phát minh lớn về công cụ sản xuất mới: máy tính điện tử, máy tự động và hệ thống máy tự động.
    + Tìm ra nguồn năng lượng mới: Năng lượng nguyên tử, năng lượng mặt trời,năng lượng gió,...
    Tìm ra các nguồn năng lượng mới
    NGUỒN NĂNG LƯỢNG MỚI
    NHÀ MÁY NĂNG LƯỢNG NGUYÊN TỬ
    NHỮNG NGUỒN NĂNG LƯỢNG MỚI
    Những nguồn năng lượng mới
    Năng lượng xanh ( Điện mặt trời) ở Nhật Bản
    Ô tô mặt trời

    I/ Những thành tựu chủ yếu của cách mạng khoa học-kĩ thuật:
    Tiết 15
    Bài 12: NHỮNG THÀNH TỰU CHỦ YẾU VÀ Ý NGHĨA LỊCH SỬ CỦA CÁCH CÁCH MẠNG KHOA HỌC-KĨ THUẬT
    Thành tựu:
    + Phát minh trong lĩnh vực khoa học cơ bản- Toán học, Vật lí, Hóa học và Sinh học.
    + Phát minh lớn về công cụ sản xuất mới: máy tính điện tử, máy tự động và hệ thống máy tự động.
    + Tìm ra nguồn năng lượng mới: Năng lượng nguyên tử, năng lượng mặt trời,năng lượng gió,...
    + Sáng chế vật liêu mới: pôlime, vật liệu siêu bền, siêu nhẹ, siêu dẫn, siêu cứng.
    Nguồn vật liệu mới
    Nhà cấu tạo bằng chất dẻo tổng hợp ở Nhật
    Hợp chất titan chế tạo vỏ máy bay
    Compzit
    Tiền polime

    I/ Những thành tựu chủ yếu của cách mạng khoa học-kĩ thuật:
    Tiết 15
    Bài 12: NHỮNG THÀNH TỰU CHỦ YẾU VÀ Ý NGHĨA LỊCH SỬ CỦA CÁCH CÁCH MẠNG KHOA HỌC-KĨ THUẬT
    Thành tựu:
    + Phát minh trong lĩnh vực khoa học cơ bản- Toán học, Vật lí, Hóa học và Sinh học.
    + Phát minh lớn về công cụ sản xuất mới: máy tính điện tử, máy tự động và hệ thống máy tự động.
    + Tìm ra nguồn năng lượng mới: Năng lượng nguyên tử, năng lượng mặt trời,năng lượng gió,...
    + Sáng chế vật liêu mới: pôlime, vật liệu siêu bền, siêu nhẹ, siêu dẫn, siêu cứng.
    + Tiến hành“cách mạng xanh“ trong nông nghiệp
    Cơ khí hóa trong nông nghiệp
    Trồng rau trong nhà
    “Cách mạng xanh” trong nông nghiệp

    I/ Những thành tựu chủ yếu của cách mạng khoa học-kĩ thuật:
    Tiết 15
    Bài 12: NHỮNG THÀNH TỰU CHỦ YẾU VÀ Ý NGHĨA LỊCH SỬ CỦA CÁCH CÁCH MẠNG KHOA HỌC-KĨ THUẬT
    Thành tựu:
    + Phát minh trong lĩnh vực khoa học cơ bản- Toán học, Vật lí, Hóa học và Sinh học.
    + Phát minh lớn về công cụ sản xuất mới: máy tính điện tử, máy tự động và hệ thống máy tự động.
    + Tìm ra nguồn năng lượng mới: Năng lượng nguyên tử, năng lượng mặt trời,năng lượng gió,...
    + Sáng chế vật liêu mới: pôlime, vật liệu siêu bền, siêu nhẹ, siêu dẫn, siêu cứng.
    + Tiến hành“cách mạng xanh“ trong nông nghiệp
    + Tiến bộ thần kì trong giao thông vận tải và thông tin liên lạc.
    Tàu chạy trên đệm từ của Nhật
    Máy bay siêu âm của Mỹ
    Điện thoại di động -bước đột phá của mạng TTLL
    Tàu điện ngầm siêu tốc
    Traïm thu phát soùng veä tinh
    bản đồ tương tác kết nối với trung tâm dữ liệu của NASA
    trung tâm vũ trụ NASA
    trung tâm nghiên cứu NASA

    I/ Những thành tựu chủ yếu của cách mạng khoa học-kĩ thuật:
    Tiết 15
    Bài 12: NHỮNG THÀNH TỰU CHỦ YẾU VÀ Ý NGHĨA LỊCH SỬ CỦA CÁCH CÁCH MẠNG KHOA HỌC-KĨ THUẬT
    Thành tựu:
    + Phát minh trong lĩnh vực khoa học cơ bản- Toán học, Vật lí, Hóa học và Sinh học.
    + Phát minh lớn về công cụ sản xuất mới: máy tính điện tử, máy tự động và hệ thống máy tự động.
    + Tìm ra nguồn năng lượng mới: Năng lượng nguyên tử, năng lượng mặt trời,năng lượng gió,...
    + Sáng chế vật liêu mới: pôlime, vật liệu siêu bền, siêu nhẹ, siêu dẫn, siêu cứng.
    + Tiến hành“cách mạng xanh“ trong nông nghiệp
    + Tiến bộ thần kì trong giao thông vận tải và thông tin liên lạc.
    + Thành tựu kì diệu trong lĩnh vực du hành vũ trụ
    Hình 26: Con người đặt chân lên mặt trăng
    Năm 1961, Liên Xô phóng thành công tàu vũ trụ “Phương Đông”, đưa nhà du Hành vũ trụ Yuri Gagarin lần đầu tiên Bay vòng quanh Trái Đất.
    Năm 1969, nhà du hành vũ trụ người Mĩ Niel Amstrong đặt chân lên mặt trăng.
    Tiết 15
    Bài 12: NHỮNG THÀNH TỰU CHỦ YẾU VÀ Ý NGHĨA LỊCH SỬ CỦA CÁCH CÁCH MẠNG KHOA HỌC-KĨ THUẬT
    I/ Những thành tựu chủ yếu của cách mạng khoa học-kĩ thuật:
    II/ Ý nghĩa và tác động của cách mạngkhoa học-kĩ thuật:
    Cho phép thực hiện bước nhảy vọt về sản xuất và năng suất lao động, nâng cao mức sống và chất lượng cuộc sống.
    - Thay đổi cơ cấu dân cư lao động trong nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ.
    THAY ĐỔI ĐỜI SỐNG VẬT CHẤT TINH THẦN
    Máy Bay Siêu Thanh (giúp con người di chuyển khắp mọi nơi trong thời gian ngắn nhất)
    THAY ĐỔI ĐỜI SỐNG VẬT CHẤT TINH THẦN
    Tàu Siêu Tốc (con người có thể di chuyển từ khu vực này sang khu vực khác nhanh nhất)
    THAY ĐỔI ĐỜI SỐNG VẬT CHẤT TINH THẦN
    Điện Thoại ( liên lạc trên toàn thế giới rất nhanh)
    Phaàn III
    THAY ĐỔI ĐỜI SỐNG VẬT CHẤT TINH THẦN
    ROBOT(thay thế con người làm việc chính xác , tiết kiệm thời gian)
    Những toà nhà chọc trời -chất lượng cuộc sống con người được nâng cao
    Tiết 15
    Bài 12: NHỮNG THÀNH TỰU CHỦ YẾU VÀ Ý NGHĨA LỊCH SỬ CỦA CÁCH CÁCH MẠNG KHOA HỌC-KĨ THUẬT
    I/ Những thành tựu chủ yếu của cách mạng khoa học-kĩ thuật:
    II/ Ý nghĩa và tác động của cách mạngkhoa học-kĩ thuật:
    Cho phép thực hiện bước nhảy vọt về sản xuất và năng suất lao động, nâng cao mức sống và chất lượng cuộc sống.
    - Thay đổi cơ cấu dân cư lao động trong nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ.
    - Chế tạo các loại vũ khí và các phương tiện quân sự có sức tàn phá và huỷ diệt sự sống; nạn ô nhiễm môi trường, nhiễm phóng xạ, tai nạn lao động, tai nạn giao thông, dịch bệnh mới, tệ nạn xã hội.
    VŨ KHÍ HỦY DIỆT
    2
    Nguy cơ chiến tranh hạt nhân huỷ diệt
    Nhiều căn bệnh mới: ung thư, stress ,HIV…
    Ô Nhiễm môi trường
    Tên lửa mang đầu đạn nguyên tử
    Mỹ ném bom xuống Hirôsima
    Chiến tranh dịch bệnh
    Bệnh HIV/ AIDS
    Bệnh béo phì
    Cúm AH1N1
    - Hiệu ứng nhà kính gây lũ lụt, hạn hán:
    KHÍ THẢI VÀ MÔI TRƯỜNG
    ĐÁP ÁN
    Sử dụng những nguồn năng lượng sạch (NL mặt trời, nguyên tử…)
    -Cắt giảm lượng khí thải nhà máy.
    Tích cực trồng cây xanh, lập “vành đai xanh” bảo vệ môi trường.
    Tuyên truyền công tác bảo vệ môi trường đến mọi người dân ở địa phương,
    trong nước và mọi quốc gia trên thế giới.
    Ứng dụng những thành tựu KH-KT
    Vào những mục đích tích cực…
    (?) Theo em con người cần phải làm gì để hạn chế những mặt tiêu cực của cuộc cách mạng KH-KT?
    BÀI TẬP
    Nối ý ở cột bên trái với cột bên phải sao cho phù hợp
    1.Khoa học cơ bản
    2.Công cụ sản xuất mới
    3.Năng lượng mới
    4.Vật liệu mới
    5.Cách mạng xanh trong nông nghiệp
    6.GTVT và thông tin liên lạc
    7.Du hành vũ trụ
    a. Năng lượng nguyên tử, năng lượng mặt trời
    b.Chất dẻo pôlime và chất dẻo khác
    c.Tạo giống cây mới, con mới, biện pháp thuỷ lợi…
    d.Toán học, vật lý, hoá học, sinh học
    e.Máy tính điện tử, máy tự động, hệ thống máy tự động
    g.Phóng vệ tinh nhân tạo, đưa con người lên mặt trăng,…
    h.Máy bay siêu âm khổng lồ, tàu hoả tốc độ cao…
    Hướng dẫn
    Chuẩn bị bài 13: Tổng kết lịch sử thế giới từ 1945 đến nay
    Nêu những nội dung chính của LSTG từ sau 1945 đến nay
    Các xu thế phát triển của thế giới ngày nay.
    Tại sao nói “Hoà bình ổn định & hợp tác phát triển” vừa là thời cơ vừa là thách thức đối với dân tộc
    Học bài &trả lời các câu hỏi trang 52
    +
    +
    +
    Tiết học đến đây là kết thúc xin chân thành cảm ơn
    CHÚC HỘI THI
    THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP
     
    Gửi ý kiến

    Lên đầu trang