Flash Hoa

Liên kết tài nguyên

Liên kết website

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn nhận thấy trang web này như thế nào?
    Rất hay
    Đẹp
    Bình thường
    Không hay
    Ý kiến khác

    Chào mừng quý thầy cô và các bạn đến với website Phan Tuấn Hải.

    Đề thi giáo viên dạy giỏi môn Mỹ thuật - Thị Xã Chí Linh 2014-2015

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: st
    Người gửi: Phan Tuấn Hải (trang riêng)
    Ngày gửi: 13h:01' 26-04-2016
    Dung lượng: 88.0 KB
    Số lượt tải: 122
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD&ĐT THỊ XÃ CHÍ LINH
    HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP THCS
    NĂM HỌC 2014-2015


    ĐỀ THI NĂNG LỰC GIÁO VIÊN
    MÔN MỸ THUẬT
    Thời gian làm bài: 90 phút
    (Đề gồm 01 trang)
    
    
    Câu I (2,0 điểm)
    1. Căn cứ Tài liệu tập huấn Dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập theo định hướng phát triển năng lực học sinh, đồng chí hãy kể tên một số biện pháp đổi mới phương pháp dạy học ở trường THCS nhằm phát triển năng lực học sinh.
    Nội dung dạy học, kiểm tra đánh giá kết quả học tập theo định hướng phát triển năng lực học sinh được triển khai thực hiện tại các trường THCS trong toàn thị xã từ năm học nào?
    2. Qua nghiên cứu Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2014-2015 của Phòng GD&ĐT, đồng chí hãy nêu vắn tắt:
    - Quy định về việc xây dựng và thực hiện chương trình giáo dục định hướng năng lực?
    - Quy định về số lần sinh hoạt chuyên môn theo “chuyên đề”, theo “nghiên cứu bài học”/tổ chuyên môn/năm học?
    Câu II (4,0 điểm)
    1. Vì sao kiểm tra đánh giá môn Mỹ thuật cần hướng tới sự phát triển cá nhân? Đồng chí đã thực hiện yêu cầu đó như thế nào?
    2. Thế nào là dạy học tích hợp?
    Khi giới thiệu tác phẩm “Kết nạp Đảng ở Điện Biên Phủ” của Nguyễn Sáng (Bài 14: Một số tác giả, tác phẩm tiêu biểu của Mỹ thuật Việt Nam giai đoạn 1954-1975, Mỹ thuật 8), đồng chí có thể tích hợp liên môn với những môn học nào?
    Câu III (4,0 điểm)
    Bằng khả năng của mình, đồng chí hãy tìm bố cục và vẽ hình một bức tranh về đề tài: Ngày tết và Mùa xuân. (vẽ trên khổ giấy A4).
    ----------------------------- Hết -----------------------------







    Họ tên giáo viên: ……………………………………. Số báo danh: ……..……….
    Chữ ký giám thị 1 ……………………….... Chữ ký giám thị 2…....………….......
    PHÒNG GD&ĐT THỊ XÃ CHÍ LINH
    HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP THCS
    NĂM HỌC 2014-2015


    HƯỚNG DẪN CHẤM THI NĂNG LỰC
    MÔN MỸ THUẬT
    (Hướng dẫn gồm 02 trang)
    
    I. HƯỚNG DẪN CHUNG
    1. Hướng dẫn chấm chỉ nêu các ý cơ bản, giám khảo cân nhắc mức độ bài làm, đối chiếu với yêu cầu của đề thi và hướng dẫn chấm để cho điểm.
    2. Nếu thí sinh làm bài theo cách riêng mà vẫn đáp ứng được những yêu cầu cơ bản nêu trong đáp án thì vẫn cho điểm đủ như hướng dẫn quy định.
    3. Ở từng ý, giám khảo chỉ cho điểm tối đa khi:
    - Ý trả lời đúng, rõ, có dẫn giải cụ thể.
    - Lời văn diễn đạt trôi chảy, chữ viết rõ ràng, đúng chính tả.
    4. Điểm của bài thi là tổng điểm thành phần, lẻ đến 0,25.
    II. ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM CHẤM

    Câu

    Đáp án
    Điểm
    
    Câu 1
    
    
    2.0đ
    
    
    1
    
    1.0đ
    
    
    a
    Một số biện pháp đổi mới PPDH theo định hướng PTNL
    
    
    
    
    - Cải tiến các phương pháp dạy học truyền thống
    0.1
    
    
    
    - Kết hợp đa dạng các phương pháp dạy học
    0.1
    
    
    
    - Vận dụng dạy học giải quyết vấn đề
    0.1
    
    
    
    - Vận dụng dạy học theo tình huống
    0.1
    
    
    
    - Vận dụng dạy học theo định hướng hành động
    0.1
    
    
    
    - Tăng cường sử dụng phương tiện dạy học công nghệ thông tin hợp lý trong dạy học
    0.1
    
    
    
    - Sử dụng các kỹ thuật dạy học phát huy tính tích cực và sáng tạo
    0.1
    
    
    
    - Tăng cường các phương pháp dạy học đặc thù bộ môn
    0.1
    
    
    
    - Bồi dưỡng phương pháp dạy học tích cực cho học sinh
    0.1
    
    
    b
    Triển khai thực hiện: năm học 2014-2015
    0.1
    
    
    2
    
    1.0đ
    
    
    a
    Quy định về xây dựng và thực hiện chương trình giáo dục định hướng năng lực
    
    
    
    
    - Hiệu trưởng nhà trường xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh (kế hoạch 37 tuần thực học), đảm bảo đủ thời lượng dành cho luyện tập, ôn tập, thí nghiệm, thực hành, tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo và kiểm tra định kỳ.
    0.25
    
    
    
    - Tổ/nhóm chuyên
     
    Gửi ý kiến

    Lên đầu trang