Flash Hoa

Liên kết tài nguyên

Liên kết website

Thành viên trực tuyến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn nhận thấy trang web này như thế nào?
    Rất hay
    Đẹp
    Bình thường
    Không hay
    Ý kiến khác

    Chào mừng quý thầy cô và các bạn đến với website Phan Tuấn Hải.

    SKKN-Một số kinh nghiệm Đặt phần đệm cho các ca khúc trong phân môn âm nhạc THCS

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: sưu tầm
    Người gửi: Phan Tuấn Hải (trang riêng)
    Ngày gửi: 23h:22' 10-05-2015
    Dung lượng: 1.7 MB
    Số lượt tải: 23
    Số lượt thích: 0 người
    MỤC LỤC
    Nội dung
    Trang
    
    Phần thứ nhất: MỞ ĐẦU
    2
    
    1- Lý do chọn đề tài
    2
    
    2- Mục đích nghiên cứu
    2
    
    3- Đối tượng nghiên cứu
    3
    
    4- Giới hạn phạm vi nghiên cứu
    3
    
    5- Nhiệm vụ nghiên cứu
    3
    
    6- Phương pháp nghiên cứu
    3
    
    7- Thời gian nghiên cứu
    4
    
    Phần thứ hai: NỘI DUNG
    5
    
    Chương I: CƠ SỞ LÍ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI
    5
    
    Chương II: THỰC TRẠNG CỦA ĐỀ TÀI
    6
    
    Chương III: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
    6
    
    I. Xây dựng các phương pháp cơ bản và vận dụng các phương pháp đó vào thực tế
    6
    
    1. Lựa chọn tiết tấu
    6
    
    2. Lựa chọn âm sắc .
    9
    
    II. Xây dựng phần đệm cơ bản cho một số ca khúc tiêu biểu của từng thể loại
    10
    
    1. Giới thiệu chung về phần đệm các bài hát THCS
    10
    
    2. Xây dựng phần đệm với từng thể loại
    11
    
    III. Một số giải pháp cho việc xây dựng phần đệm các ca khúc THCS
    16
    
    Phần thứ ba: KẾT LUẬN KHUYẾN NGHỊ
    17
    
    I. Kết luận
    17
    
    II. Khuyến nghị
    17
    
    Tài liệu nghiên cứu
    18
    
    
    Phần thứ nhất : MỞ ĐẦU

    1. Lý do chọn đề tài:
    Qua quá trình giảng dạy và tìm hiểu thực tế ở trường THCS, tôi đã nhận thấy tầm quan trọng của bộ môn âm nhạc, không những với nhà trường, với ngành giáo dục mà còn với sự phát triển kinh tế địa phương. Nhiệm vụ của người giáo viên âm nhạc THCS ngoài công tác giảng dạy thì phải tham gia vào các phong trào như văn hoá, văn nghệ, đoàn đội, các phong trào bề nổi của địa phương nơi công tác. Nhưng thực trạng phổ biến hiện nay hầu hết giáo viên ít được tiếp cận với bộ môn này thì người giáo viên âm nhạc chưa phát huy được khả năng của mình, một vấn đề cụ thể và rất quan trọng đối với sự thành công trong con đường công tác của người giáo viên âm nhạc đó là khả năng xây dựng chương tình và khả năng đệm đàn, đặc biệt là những ca khúc cơ sở.
    Chính vì vậy, là một người giáo viên âm nhạc, tôi mạnh dạn đi sâu vào nghiên cứu thực trạng của vấn đề đó để tìm ra những giải pháp để giải quyết kịp thời phần nào những nhược điểm đó, góp phần nhỏ công sức của mình vào sự phát triển chung của nền giáo dục âm nhạc nói riêng và nền giáo dục nước nhà nói chung.
    Qua thời gian trực tiếp giảng dạy bộ môn âm nhạc tại trường THCS tôi thấy đa số học sinh đều say mê môn học song kết quả học tập vẫn chưa cao, chưa đáp ứng được đầy đủ về yêu cầu bộ môn cũng như chất lượng. Qua thời gian giảng dạy, nghiên cứu và tìm hiểu tôi nhận thấy có một số nguyên nhân cơ bản sau đây:
    Trong quá trình học các em ít được quan sát các hình ảnh, trong thực tế chỉ nghe nói qua băng đĩa, nghe thầy giảng dạy mà không được thực hành nhiều. Phần lớn học sinh chưa hiểu rõ về phần đệm trong âm nhạc và các ứng dụng của phần đệm này trong thực tế.
    Các em thường gặp nhiều khó khăn trong việc khai thác và sử dụng các phần đệm âm nhạc. Đây là những lí do cơ bản đã thôi thúc tôi làm đề tài này.
    2. Mục đích nghiên cứu.
    Tôi nghiên cứu đề tài này với mục đích đưa ra những phương pháp chung để xây dựng phần đệm cho các ca khúc THCS, đặc biệt là tìm ra một số phương pháp đệm nhạc phù hợp với khả năng và thực trạng của từng địa phương. Ví dụ: Ở nơi vùng cao với các dân tộc ít người thì việc học hát và đệm hát phải phù hợp với khả năng và năng lực của học sinh. Đóng góp một phần nhỏ công sức vào công tác giáo dục chung của toàn xã hội tạo sự phong phú hơn về đời sống tinh thần của các em học sinh.
    3. Đối tượng nghiên cứu
    Những bài hát THCS, khả năng hát và cảm thụ âm nhạc của các em học sinh, đặc biệt là các em học sinh vùng cao, vùng dân tộc ít người.
    Các phương pháp đệm cơ bản cho những ca khúc THCS và việc ứng dụng những phương pháp đó với những thể loại như dân ca, những bài hát sử dụng chất liệu dân ca, những bài hát nước ngoài và những bài hát viết theo phong cách phương tây.
    4. Giới hạn phạm vi nghiên cứu
    Do thời gian và điều kiện vừa tham gia giảng dạy vừa tham gia nghiên cứu cho nên tôi chỉ tiến hành thực hiện thực nghiệm xây dựng ở một số các ca
     
    Gửi ý kiến

    Lên đầu trang