Flash Hoa

Liên kết tài nguyên

Liên kết website

Thành viên trực tuyến

2 khách và 1 thành viên
  • Đinh Thị Ngọc Bích
  • Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn nhận thấy trang web này như thế nào?
    Rất hay
    Đẹp
    Bình thường
    Không hay
    Ý kiến khác

    Chào mừng quý thầy cô và các bạn đến với website Phan Tuấn Hải.

    SKKN-Vận dụng một số kĩ thuật dạy học tích cực trong giảng dạy GDCD lớp 10

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: sưu tầm
    Người gửi: Phan Tuấn Hải (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:51' 10-05-2015
    Dung lượng: 327.5 KB
    Số lượt tải: 166
    Số lượt thích: 0 người
    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THANH HOÁ
    TRƯỜNG THPT ĐINH CHƯƠNG DƯƠNG








    SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM







    VẬN DỤNG MỘT SỐ KĨ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC VÀO DẠY MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN LỚP 10











    Người thực hiện: Nguyễn Thị Liên
    Chức vụ : Giáo Viên
    SKKN môn : Giáo dục công dân



    THANH HOÁ NĂM 2013


    MỤC LỤC

    I. ĐẶT VẤN ĐỀ..................................................................................... Trang 1
    II. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ.......................................................................Trang 2
    1. Giới thiệu một số kĩ thuật dạy học tích cực........................................Trang 2
    1.1 Kĩ thuật khăn trải bàn......................................................................Trang 2
    1.2 Kĩ thuật các mảnh ghép...................................................................Trang 5
    1.3. Kĩ thuật KWL....................................................................................Trang 6
    2. Thực trạng của việc vận dụng các kĩ thuật dạy học vào dạy môn giáo dục công dân..............................................................................................................Trang 8
    3. Một số ví dụ cụ thể áp dụng kĩ thuật dạy học tích cực.........................Trang 9
    III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ.............................................................Trang 15
    1. Kết luận................................................................................................Trang 15
    2. Kiến nghị và đề xuất............................................................................Trang 16














    TÀI LIỆU THAM KHẢO

    Sách giáo viên GDCD 10. NXB Giáo Dục – Hà Nội
    Tài liệu BDTX Giáo viên THPT chu kỳ III (2004 – 2007) - Nhiều tác giả - NXB Giáo Dục - Quyển I lớp 10.
    Đổi mới phương pháp dạy học môn GDCD – Lưu Thị Thuỷ - NXB Giáo Dục.
    Những vấn đề chung về đổi mới Giáo Dục THCS môn GDCD. NXB Giáo dục – 2007. Nguyễn Hải Châu.
    Sách Giáo khoa môn GDCD 10 – NXB Giáo dục - Nhiều tác giả.
    Hướng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức, kĩ năng môn GDCD trung học phổ thông – Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam
    Bài tập tình huống GDCD 10. NXB Giáo dục nhiều tác giả.
    Tài liêu tập huấn các kĩ thuật dạy học tích cực - Bộ giáo dục và đào tạo 2011
    Tài liệu thống kê về ô nhiễm môi trường năm 2012 của Bộ Tài Nguyên và Môi Trường Việt Nam – NXB Chính trị quốc gia Hà Nội.
    Trang Web: www.cac ky thuat day hoc tich cuc.com.vn













    I. ĐẶT VẤN ĐỀ
    Dạy học là một môn nghệ thuật. Nghệ thuật ấy không phải ai cũng thể hiện giống nhau. Vì vậy “ Đổi mới phương pháp dạy học” để phát huy được tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh, phù hợp với đặc điểm từng lớp học, từng môn học là nhiệm vụ “ Sống còn” của mỗi người giáo viên.
    Môn GDCD ở trường THPT có vị trí hành đầu trong việc định hướng phát triển nhân cách của học sinh thông qua việc cung cấp hệ thống tri thức cơ bản về giá trị đạo đức- nhân văn, đường lối chính sách lớn của Đảng, Nhà nước và pháp luật, kế thừa các truyền thống đạo đức, bản sắc dân tộc Việt Nam; trung thành với lí tưởng độc lập dân tộc và CNXH; tiếp thu những giá trị tốt đẹp của nhân loại và thời đại.
    Với vị trí và vai trò quan trọng như vậy. Tuy nhiên, môn GDCD vẫn bị coi là môn học khó, khô và khổ. Nhiều giáo viên chỉ dạy qua loa, chiếu lệ; còn học sinh thì coi thường môn học. Vì vậy, đòi hỏi mỗi giáo viên dạy bộ môn phải có những phương pháp thích hợp để tạo hứng thú cho học sinh trong các giờ học. Để mỗi giờ học không còn là “nỗi khổ” cho cả thầy và trò.
    Xuất phát từ vai trò của bộ môn, thời gian qua bộ giáo dục và đào tạo cũng đã có nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học bộ môn. Ban hành hưỡng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức – kĩ năng, đưa ra một số kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng trong dạy- học môn GDCD ở trường THPT....Qua việc áp dụng những kĩ thuật dạy học tích cực vào bài dạy, tôi thấy có hiệu quả, tạo được hứng thú cho học sinh trong các bài học. VÌ vậy tôi mạnh dạn lựa chọn đề tài “ Vận dụng một số kĩ thuật dạy học tích cực trong giảng dạy GDCD lớp 10 ” làm sáng kiến kinh nghiệm với hi vọng được chia sẻ những hiểu biết của mình với đồng nghiệp đồng thời cùng nhau vận dụng vào thực tiễn để nâng cao chất lượng môn GDCD

    II. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
    Phương pháp và hình thức dạy học môn GDCD rất phong phú, đa dạng, bao gồm các phương pháp hiện đại: (thảo luận nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, nghiên cứu trường hợp điển hình, trò chơi, dự án, động
     
    Gửi ý kiến

    Lên đầu trang