Flash Hoa

Liên kết tài nguyên

Liên kết website

Thành viên trực tuyến

2 khách và 1 thành viên
  • Đinh Thị Ngọc Bích
  • Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn nhận thấy trang web này như thế nào?
    Rất hay
    Đẹp
    Bình thường
    Không hay
    Ý kiến khác

    Chào mừng quý thầy cô và các bạn đến với website Phan Tuấn Hải.

    SKKN-Vận dụng phương pháp dạy học hợp tác theo nhóm nhỏ ở trên lớp trong dạy học tiếng Anh - THPT

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: sưu tầm
    Người gửi: Phan Tuấn Hải (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:39' 10-05-2015
    Dung lượng: 92.5 KB
    Số lượt tải: 419
    Số lượt thích: 1 người (Lê Hoài Thu)
    NộI DUNG

    i. Phần mở đầu.
    1. Lý do chọn đề tài.
    2. Mục đích nghiên cứu.
    3. Đối tượng nghiên cứu.
    II. Chương I : Cơ sở lý luận và thực tiễn của việc sử dụng phương pháp dạy học hợp tác theo nhóm nhỏ.
    1. Cơ sở lý luận.
    2. Cơ sở thực tiễn.
    III. Chương II: Vận dụng phương pháp dạy học hợp tác theo nhóm nhỏ vào dạy học môn tiếng Anh ở các trường THPT.
    1. Khả năng vận dụng.
    2. Quy trình tổ chức hoạt động học tập.
    3. Thiết kế một số bài giảng.
    4. Kết quả đạt được.





    phần mở đầu
    I. Lý do chọn đề tài:
    Trong hoàn cảnh hiện tại của Việt Nam đang ở chặng đầu của con đường đổi mới, giáo dục còn nhiều khó khăn, điều kiện đầu tư cho cơ sở vật chất còn nhiều hạn chế như: thiếu phòng học, dụng cụ tài liệu, lớp quá đông… Vậy làm thế nào để áp dụng được các phương pháp dạy học tích cực nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy môn tiếng Anh – một môn học mà học sinh từ trước đến nay vẫn coi là môn “phụ”, môn “học thuộc lòng” ? Làm thế nào để học sinh khắc phục được tâm lý này ? Để học sinh trở nên yêu thích hứng thú với bộ môn, giờ học không cảm thấy nhàm chán, tẻ nhạt và đồng thời cũng khắc phục được những hạn chế do hoàn cảnh hiện tại của nước nhà. Với những điều kiện đòi hỏi trên, một trong những phương pháp học tập có tính khả thi là dạy học hợp tác trong nhóm nhỏ. Bởi phương pháp này không đòi hỏi điều kiện học tập gì đặc biệt, lại không phụ thuộc quá nặng nề vào “cá tính” hay “khả năng đặc biệt” của người dạy giống như nhiều các phương pháp dạy học khác.
    Đối với phương pháp dạy học hợp tác nhóm thì các nhiệm vụ học tập được giải quyết không phải từng cá nhân riêng rẽ mà là sự phố hợp, sự hợp tác của các thành viên trong một nhóm. Việc phối hợp học tập theo cả chiều đứng
    ( Thầy – Trò) và chiều ngang ( Trò – Trò ) tạo điều kiện cho học sinh nhận thức từ hai phái thầy và bạn. Chính trong quá trình học tập chung đó các em được trao đổi thảo luận học hỏi lẫn nhau, được khẳng định mình trong nhóm, tập thể tạo nên bầu không khí dân chủ trong lớp học. Đồng thời học tập nhóm còn rèn luyện tính độc lập, tự chủ, khả năng diễn đạt, lập luận vấn đề, sự hợp tác tương trợ lẫn nhau, ý thức cộng đồng, tính kỷ luật,vv… Từ đó, giúp cho học sinh có thể thích ứng nhanh với những đòi hỏi ngày càng cao của đời sống xã hội và hướng học sinh vào chuẩn bị cho cuộc sống chứ không phải chuẩn bị cho thi cử. Đây cũng chính là mục đích cuối cùng của dạy học.
    Xuất phát từ những tiền đề lí luận và thực tiễn trên tôi chọn đề tài: “ Vận dụng phương pháp dạy học hợp tác theo nhóm nhỏ ở tren lớp trong dạy học tiếng Anh - THPT”
    II – mục đích nghiên cứu:
    Đề tài xác định cơ sở lý luận và quy trình của việc vận dụng phương pháp dạy học hợp tác theo nhóm nhỏ vào dạy học tiếng Anh – Trung học phổ thông. Việc thực hiện phương pháp này nhằm phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh, góp phần nâng cao dạy và học môn tiếng Anh.
    III - Đối tượng nghiên cứu:
    Đối tượng nghiên cứu: Phương pháp dạy học hợp tác theo nhóm nhỏ vào dạy học tiếng Anh ở nhà trường trung học phổ thông.
    Học sinh phổ thông các khối lớp 10, 11, 12 ở các trường THPT.

















    Chương I
    Cơ sở lý luận và thực tiễn của việc sử dụng phương pháp dạy học hợp tác theo nhóm nhỏ trong dạy học môn tiếng anh
    I. Cơ sở lý luận của việc dạy học hợp tác theo nhóm nhỏ.
    1. Lịch sử vấn đề nghiên cứu:
    ở Việt Nam, phương pháp học tập hợp tác nhóm đã được tổ chức dạy học từ lâu như: “Học thầy không tày học bạn”. Sau cách mạng tháng 8 năm 1945, chúng ta từng có phong trào học tập dân chủ “Bình dân học vụ”, học tập tổ nhóm. Phong trào “Đôi bạn cùng tiến ” được hội đồng đội Trung ương phát động trong thời gian dài cả trong kháng chiến và đến tận bây giờ vẫn được duy trì. Trên thực tế, ở những vùng dân cư thưa thớt, như vùng sâu vùng xa, vùng núi cao hẻo lánh, chúng ta đã tổ chức dạy học theo các lớp ghép 2, 3 đến 4 trình độ trong một lớp.
     
    Gửi ý kiến

    Lên đầu trang