Flash Hoa

Liên kết tài nguyên

Liên kết website

Thành viên trực tuyến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn nhận thấy trang web này như thế nào?
    Rất hay
    Đẹp
    Bình thường
    Không hay
    Ý kiến khác

    Chào mừng quý thầy cô và các bạn đến với website Phan Tuấn Hải.

    SKKN-Một số thủ thuật nhằm nâng cao kỹ năng nghe cho học sinh khối 10 THPT

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: sưu tầm
    Người gửi: Phan Tuấn Hải (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:39' 10-05-2015
    Dung lượng: 175.5 KB
    Số lượt tải: 363
    Số lượt thích: 0 người
    MỤC LỤC
    PHẦN I: PHẦN MỞ ĐẦU
    I. Lý do chọn đề tài
    1. Cơ sở lí luận của việc chọn đề tài
    2. Cơ sở thực tiễn của việc chọn đề tài
    II. Thực trạng của việc dạy và học kĩ năng nghe ở trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh
    1. Đối với học sinh
    1.1. Thuận lợi
    1.2. Khó khăn
    2. Về phía giáo viên
    2.1. Thuận lợi
    2.2. Khó khăn
    III. Mục đích nghiên cứu
    IV. Tính khả thi của đề tài
    1. Đối với giáo viên
    2. Về phía học sinh
    PHẦN II. NỘI DUNG CỦA ĐỀ TÀI
    I. Cơ sở lý luận
    1. Mục đích dạy học
    2. Các yếu tố cơ bản trực tiếp tác động đến hiệu quả của tiết dạy nghe
    2.1. Giáo viên
    2.2. Phương pháp - kĩ thuật dạy nghe (Listening Techniques)
    2.3. Các phương tiện thiết bị đồ dùng dạy học phục vụ cho việc dạy nghe
    2.4. Học sinh
    II. Một số giải pháp thực tế để tiến hành một tiết dạy nghe đạt hiệu quả
    1. Lập kế hoạch cho một tiết dạy nghe
    1.1. Đối với giáo viên
    1.2. Đối với học sinh
    2. Thực hiện tốt tiến trình dạy nghe
    2.1. Pre-Listening
    2.2. While-Listening (about 25 minutes)
    2.3. Post - Listening
    PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
    1. Kết quả đối chứng
    2. Những kinh nghiệm rút ra trong quá trình thực hiện
    3. Những kiến nghị
    Phụ lục: GIÁO ÁN MẪU
    TÀI LIỆU THAM KHẢO

    PHẦN I: PHẦN MỞ ĐẦU
    I. Lý do chọn đề tài
    1. Cơ sở lí luận của việc chọn đề tài
    Việt Nam đang trên con đường hội nhập với thế giới và các nước trong khu vực, đất nước đang chuyển mình trong nền kinh tế thị trường. Tiếng Anh là ngôn ngữ quan trọng và là cầu nối tới những quốc gia đã phát triển, giúp chúng ta tiếp cận với những thành tựu mới nhất của con người về khoa học kỹ thuật, văn hóa xã hội và hiểu biết lẫn nhau hơn. Do đó đòi hỏi nước ta phải có một nguồn nhân lực ngoài việc được đào tạo về chuyên môn có hệ thống bài bản chất lượng cao còn phải đáp ứng yêu cầu giao tiếp quốc tế. Để đạt được điều đó học sinh phải có khả năng sử dụng ngôn ngữ để giao tiếp dưới các dạng kĩ năng: nghe, nói, đọc, viết - đó là hành trang giúp các em học sinh vững bước vào cuộc sống mới sau khi tốt nghiệp phổ thông.
    Cũng do yêu cầu như vậy nên ở bậc THPT, tiếng Anh là một trong những môn học chính thức và môn thi tốt nghiệp bắt buộc.
    Kĩ năng nghe là một trong bốn kĩ năng quan trọng đối với những người học ngoại ngữ. Muốn giao tiếp được thành công thì người học phải vận dụng được rất nhiều kiến thức nền và kỹ năng khác để nghe và hiểu được những gì người khác diễn đạt một cách chính xác. Nghe tiếng Anh tốt sẽ khuyến khích học sinh say mê, tự tin trong học tập hơn và củng cố được các kĩ năng khác như nói, ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp...
    Trên thực tế đã học tốt kĩ năng nghe tiếng Anh thì người học ngoại ngữ phải có quá trình luyện tập nghe thường xuyên, lâu dài với những hình thức và nội dung nghe khác nhau.
    Tuy nhiên, dạy tiếng Anh nói chung và dạy kĩ năng nghe nói riêng ở Việt Nam trong những năm qua đã gặp phải rất nhiều khó khăn, chẳng hạn như sách giáo khoa chưa đồng nhất, trình độ chung của giáo viên chưa đồng đều, phương pháp giảng dạy cũ, không hiệu quả, thiếu phương tiện giảng dạy, thiếu môi trường thực hành giao tiếp dẫn đến chất lượng dạy và học còn chưa cao. Học sinh thiếu động cơ học tập vì trong các cuộc thi quan trọng như thi tốt nghiệp hay thi đại học đều không kiểm tra kĩ năng nghe.
    Từ những thực tế trên tôi nhận thấy rằng việc đổi mới phương pháp giảng dạy tiếng Anh nói chung và kĩ năng nghe ở cấp Trung học phổ thông nói riêng là việc làm cần thiết , góp phần vào việc thực hiện mục tiêu giáo dục và phát triển con người Việt Nam trong thời kì công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và cũng là góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho đất nước trong quá trình hội nhập nền kinh tế thế giới.
    2. Cơ sở thực tiễn của việc chọn đề tài
    Qua những năm trực tiếp giảng dạy bộ môn tiếng Anh
     
    Gửi ý kiến

    Lên đầu trang