Flash Hoa

Liên kết tài nguyên

Liên kết website

Thành viên trực tuyến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn nhận thấy trang web này như thế nào?
    Rất hay
    Đẹp
    Bình thường
    Không hay
    Ý kiến khác

    Chào mừng quý thầy cô và các bạn đến với website Phan Tuấn Hải.

    SKKN-Tổ chức các gameshow tạo hứng thú học môn ngữ văn

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: sưu tầm
    Người gửi: Phan Tuấn Hải (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:20' 10-05-2015
    Dung lượng: 157.0 KB
    Số lượt tải: 196
    Số lượt thích: 1 người (La Nguyễn Tường Vi)

    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THANH HÓA
    TRUNG TÂM GDTX QUAN HÓA






    SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM





    TỔ CHỨC CÁC GAMESHOW
    TẠO HỨNG THÚ HỌC MÔN NGỮ VĂN
    TẠI TRUNG TÂM GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN








    Người thực hiện: Ngô Phi Hùng
    Chức vụ: Phó Giám đốc
    Đơn vị công tác: Trung tâm GDTX Quan Hóa
    SKKN thuộc môn: Ngữ văn








    THANH HÓA NĂM 2013
    MỤC LỤC

    Trang
    I. ĐẶT VẤN ĐỀ
    II. THỰC TRẠNG VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU
    1. Thực trạng
    2. Kết quả của thực trạng
    III. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
    3.1. Phương hướng tổ chức gameshow
    3.2. Cách thức tổ chức gameshow
    Phần 1: KHỞI ĐỘNG
    Phần 2: VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT
    Phần 3: TĂNG TỐC
    Phần 4: VỀ ĐÍCH
    3.3. Kết quả
    IV. Kết luận

    1
    1
    1
    2
    4
    4
    5
    5
    7
    8
    10
    12
    12

    
    











    DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT

    TB
    Trung bình
    
    THPT
    Trung học phổ thông
    
    GDTX
    Giáo dục thường xuyên
    
    SKKN
    Sáng kiến kinh nghiệm
    
    





















    I. ĐẶT VẤN ĐỀ
    Làm thế nào để học sinh ham học môn Ngữ văn? Câu hỏi đó luôn thường trực trong mỗi giáo viên dạy văn nói riêng và các nhà quản lí giáo dục nói chung. Trong những năm gần đây Việt Nam chúng ta bước vào thời kì đổi mới, nhiều cái mới, cái hiện đại được truyền vào nhưng cũng kéo theo không ít hệ lụy của nó, như số lượng học sinh nghiện game online, số học sinh dành nhiều thời giờ vào facebook để tán gẫu… và đặc biệt là số học sinh sử dụng ngôn ngữ blog vào trong bài viết ngày càng nhiều. Tất cả những điều trên đã khiến cho các bậc phụ huynh và các giáo viên quan ngại. Làm thế nào để học sinh vừa có không gian vui chơi lành mạnh vừa có điều kiện học tập tốt là một trong những câu hỏi luôn được các bậc phụ huynh và những người làm công tác giáo dục mong đợi.
    Xuất phát từ thực tế trên, trong những năm học vừa qua chúng tôi đã tổ chức cho các em học sinh những gameshow Ngữ văn. Có thể thấy, qua sân chơi này các em đã có được những bước tiến rõ rệt về học tập cũng như các mặt hoạt động khác. Từ hiệu quả của việc tổ chức các gameshow, chúng tôi đã lựa chọn vấn đề này làm đề tài cho việc viết sáng kiến kinh nghiệm năm học 2012 – 2013: Tổ chức các gameshow tạo hứng thú học môn Ngữ văn tại trung tâm giáo dục thường xuyên. Chúng tôi mong rằng, những gameshow này ngày càng được nhân rộng đến tất cả các trường học, tạo cho các em học sinh một sân chơi lành mạnh và bổ ích.
    II. THỰC TRẠNG VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU
    1. Thực trạng
    Kiến thức Ngữ văn của số đông học sinh tại các trung tâm GDTX nói riêng và học sinh THPT nói chung còn rất nhiều hạn chế. Sách giáo khoa Ngữ văn bậc THPT đã có nhiều đổi mới theo hướng tích hợp. Nhưng do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhiều học sinh vẫn chưa say mê học môn Ngữ văn. Hiệu quả dạy học môn Ngữ văn cho học sinh vẫn chưa đạt được kết quả như mong muốn.
    Qua thực tế giảng dạy và qua quá trình khảo sát chúng tôi nhận thấy học sinh còn chưa thật sự say mê học môn Ngữ văn. Số học sinh mắc nhiều lỗi trong khi nói và viết còn nhiều, sự say mê đọc sách và sáng tác văn học còn ít… Tất cả những điều trên đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học môn Ngữ văn. Là người trực tiếp giảng dạy tại trung tâm GDTX Quan Hóa, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa, chúng tôi nhận thấy cần phải có biện pháp thiết thực để truyền cảm hứng cho học sinh trong việc học môn Ngữ văn.
    2. Kết quả của thực trạng
    Từ việc chưa thật sự yêu thích học môn Ngữ văn đã ảnh hưởng rất lớn đến kết quả học tập. Kết quả khảo sát của chúng tôi trong năm học 2011 – 2012 cho thấy. Số lượng học sinh mắc lỗi trong khi làm bài kiểm tra còn nhiều; số lượng học sinh đạt học lực giỏi, khá môn Ngữ văn của nhà trường hằng năm rất thấp, số lượng học sinh yếu, kém còn nhiều. Cụ thể được thể hiện qua các bảng thống kê sau:
    Bảng 2.1: Bảng kết quả lỗi dùng từ không chính xác
    trong bài viết của học sinh
    Khối lớp
    Tổng số bài khảo sát
    Số lượng bài
     
    Gửi ý kiến

    Lên đầu trang