Flash Hoa

Liên kết tài nguyên

Liên kết website

Thành viên trực tuyến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn nhận thấy trang web này như thế nào?
    Rất hay
    Đẹp
    Bình thường
    Không hay
    Ý kiến khác

    Chào mừng quý thầy cô và các bạn đến với website Phan Tuấn Hải.

    SKKN- Một số biện pháp nhằm huy động và duy trì số lượng học sinh tại trường THPT

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: sgd-laocai
    Người gửi: Phan Tuấn Hải (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:59' 10-05-2015
    Dung lượng: 37.3 KB
    Số lượt tải: 45
    Số lượt thích: 0 người
    A.PHẦN MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài
    Thế kỉ 21-thế kỷ của kinh tế tri thức. Giáo dục là chiếc chìa khoá vàng cho nhân loại mở cửa tiến vào tương lai. Các quốc gia trên thế giới đều xác định giáo dục là quốc sách hàng đầu. Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai.
    Đại hội IX của Đảng xác định để đi tắt đón đầu từ một đát nước kém phát triển thì vai trò của giáo dục, khoa học và công nghệ càng có tính chất quyết định. Giáo dục phải đi trước một bước, nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài để thực hiện các mục tiêu phát triển dân trí xã hội cho đất nước.
    Đảng và nhà nước ta ngày càng quan tâm đến giáo dục, đòi hởi giáo dục phải đổi mới, phát triển đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng lớn của nhân dân. Giáo dục Việt Nam phải vượt qua mọi trở ngại trong nước đặc biệt là giáo dục miền núi phải vượt qua yếu kém bất cập để thu hẹp với giáo dục vùng thấp, phục vụ công nghiệp hoá hiện đại hoá nông nghiệp nông thôn.
    Chiến lược phất triển giáo dục đã xác định “Thực hiện công bằng trong giáo dục và tạo cơ hội học tập ngày càng tốt hơn cho các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các vùng đặc biệt khó khăn”.
    Trong những năm qua, mặc dù các xã vùng cao của huyện Văn Bàn đã được Đảng, Nhà nước quan tâm đầu tư nhiều trên các lĩnh vực, song đến nay nhiều xã vẫn nằm trong vùng kinh tế, văn hoá, xã hội kém phát triển vẫn còn khoảng cách khá xa so với các vùng khác trên địa bàn huyện. Nền kinh tế tự cấp, tự túc là chủ yếu, tình trạng du canh du cư vẫn còn tồn tại, tài nguyên rừng bị suy thoái nghiêm trọng. Diện tích canh tác ít, trình độ sản xuất lạc hậu do đó đời sống của đồng bào còn nhiều khó khăn trình độ dân trí thấp, hiện tượng tảo hôn, đẻ sớm vẫn còn, một số địa bàn tôn giáo có chiều hướng phát triển.
    Về giáo dục ở đây còn nhiều hạn chế, giao thông đi lại khó khăn, mật độ dân cư thưa thớt nhiều học sinh muốn học tiếp cấp THPT gặp nhiều khó khăn.
    Nhu cầu học tập của con em đồng bào các dân tộc ngày càng tăng nhưng các điều kiện để phát triển giáo dục còn nhiều thiếu thốn. Để đáp ứng yêu cầu thực tế, thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước nhằm nâng cao chất lượng toàn diện thực hiện có hiệu quả công tác huy động và duy trì số lượng học sinh, nâng cao tỷ lệ chuyên cần góp phần thực hiện mục tiêu chung. Với những lý do trên tôi chọn đề tài “ Giải pháp nhằm huy động và duy trì số lượng học sinh”. Mong muốn đóng góp một vài suy nghĩ vào việc góp phần thu hút học sinh tới trường và nâng cao chất lượng giáo dục vùng cao hiện nay.
    2. Mục đích, đối tượng, nhiệm vụ nghiên cứu.
    2.1. Mục đích nghiên cứu:
    Nhằm nghiên cứu về thực trạng, những nguyên nhân cơ bản về tình trạng học sinh bỏ học sau khi tốt nghiệp THCS, bỏ học giữa trừng. Đưa ra giải pháp nhà trường đã áp dụng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Nhằm thực hiện tốt công tác huy động và duy trì số lượng học sinh.
    2.2. Nhiệm vụ nghiên cứu.
    - Đánh giá tình hình huy động và duy trì số lượng của trường THPT số 3 Văn Bàn năm học 2009-2010 và học kì I năm học 2010-2011.
    - Phân tích thực trạng tìm ra những nguyên nhân cơ bản dẫn tới tình trạng học sinh bỏ học .
    - Đề xuất các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác huy động và duy trì số lượng học sinh.
    2.3. Phạm vi nghiên cứu
    - Nội dung: Công tác huy động và duy trì số lượng học sinh.
    - Thời gian - Không gian:
    + Công tác qhuy động và duy trì số lượng học sinh năm học 2009 - 2010 và học kỳ I năm học 2010 - 2011
    + Trao đổi và đúc rút kinh nghiệm khi đi thực tế
    2.4. Đối tượng nghiên cứu.
    2.4.1. Khách thể nghiên cứu.
    Công tác huy động và duy trì số lượng học sinh tại trường THPT số 3 Văn Bàn-Tỉnh Lào Cai
    2.4.2. Đối tượng nghiên cứu.
    - Nghiên cứu tìm ra các giải pháp để nâng cao tỷ lệ huy động và duy trì số lượng học sinh trường THPT số 3 Văn Bàn .
    3. Phương pháp nghiên cứu.
    3.1. Các phương pháp nghiên cứu lí luận.
    - Dựa vào các văn kiện, nghị quyết của Đảng,các văn bản của Nhà nước như luật giáo dục, điều lệ trường THPT.
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Lên đầu trang