Flash Hoa

Liên kết tài nguyên

Liên kết website

Thành viên trực tuyến

12 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn nhận thấy trang web này như thế nào?
    Rất hay
    Đẹp
    Bình thường
    Không hay
    Ý kiến khác

    Chào mừng quý thầy cô và các bạn đến với website Phan Tuấn Hải.

    SKKN-Việc ứng dụng công nghệ thông tin cho học sinh thực hiện các chuyên đề học tập bộ môn Giáo dục Quốc phòng-An ninh

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: sgdbinhduong
    Người gửi: Phan Tuấn Hải (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:50' 10-05-2015
    Dung lượng: 348.5 KB
    Số lượt tải: 12
    Số lượt thích: 0 người








    MỤC LỤC



    Mục lục Trang 1.

    I. Đặt vấn đề 2.

    II. Nội dung
    1. Thực trạng của vấn đề.
    a. Thuận lợi 3.

    b. Khó khăn 4.

    2. Giải pháp tổ chức thực hiện 5.

    Đối với giáo viên 5.

    Đối với học sinh 14.

    3. Hiệu quả đạt được 14.

    III. Kết luận 17.
    Xác định của Tổ 18.
    Xác định của Thủ Trưởng đơn vị 19.









    TỔ CHỨC CHO HỌC SINH VIẾT CHUYÊN ĐỀ ĐỂ HỌC TẬP TỐT VÀ YÊU THÍCH BỘ MÔN GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG_ AN NINH TẠI TRƯỜNG
    THPT AN MỸ
    ---------(----------



    ĐẶT VẤN ĐỀ:

    Giáo dục quốc phòng cho học sinh là một bộ phận quan trọng của công tác giáo dục quốc phòng toàn dân. Giáo Dục Quốc Phòng là môn học chính khóa nằm trong chương trình giảng dạy của các trường Trung Học Phổ Thông nhằm rèn luyện hình thành nhân cách, góp phần nâng cao ý thức quốc phòng, củng cố nền quốc phòng toàn dân vững mạnh. Nhận rõ vị trí, vai trò của nhiệm vụ trên, những năm qua, Ban Giám hiệu và Tổ Giáo Dục Thể Chất Quốc Phòng – An Ninh luôn quan tâm chỉ đạo và tổ chức, triển khai thực hiện tốt công tác Giáo Dục Quốc Phòng cho học sinh.


    Trong những năm qua, Ban Giám Hiệu đã chỉ đạo, xây dựng kế hoạch hướng dẫn các giáo viên chọn nhiều hình thức tổ chức giảng dạy, học tập môn học này. Các Giáo viên bộ môn phải thay đổi giáo án cho phù hợp với chương trình của Bộ giáo dục đề ra, 35 tiết mỗi năm học. Từ năm 2003 đến nay, HS được nâng cao hiểu biết về truyền thống vẻ vang của dân tộc, Quân đội Nhân dân Việt Nam và một số nội dung cơ bản về quốc phòng, rèn luyện tác phong, nếp sống tập thể có kỷ luật... Nội dung thực hành luyện tập theo đúng nội dung, thời gian quy định. Các giáo viên đều tích cực tham gia huấn luyện, học sinh hăng say luyện tập nhằm tham gia hội thao quốc phòng diễn ra hai năm một lần.

    Trong những năm gần đây khi nền kinh tế Việt Nam phát triển, kĩ thuật thông tin hiện đại, thì việc ứng dụng công nghệ thông tin vào trong trường học là vấn đề đang được các cấp lãnh đạo quan tâm và ủng hộ, hiện nay, số lượng giáo viên áp dụng công nghệ thông tin vào trong phương pháp giảng dạy rất đa dạng, sinh động, gây hứng thú cho học sinh nói chung, và đối với phương pháp giáo dục quốc phòng – an ninh nói riêng, chương trình môn giáo dục quốc phòng an ninh rất đa dạng:

    Liên quan đến lịch sử có bài : Việt Nam đánh giặc giữ nước, lịch sử và truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam và Công an nhân dân Việt Nam .

    Liên quan đến địa lý như bài : Bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và biên giới quốc gia, thường thức phòng tránh một số loại bom đạn và thiên tai.

    Liên quan đến Giáo Dục Công Dân có bài : Tác hại của Ma túy và trách nhiệm của học sinh trong phòng chống ma túy.

    Liên quan đến Sinh học có bài : Cấp cứu ban đầu các tai nạn thông thường và Băng bó vết thương, kỹ thuật cấp cứu và chuyển thương.

    Liên quan đến hướng nghiệp như bài: hệ thống nhà trường quân đội, công an và chế độ tuyển sinh vào các trường quân sự, công an giúp các em học sinh định hướng được nghề nghiệp quân sự, công an… Đồng thời Ngành Giáo dục và Đào tạo đang nổ lực đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong hoạt động học tập, khắc phục thói quen học tập thụ động, lối truyền thụ kiến thức một chiều phổ biến ở các trường phổ thông hiện nay.

    Do đó Bản thân Tôi cần hiểu mục tiêu bài dạy và trình độ phát triển tâm sinh lý học sinh để có các tổ chức hợp lí từng hoạt động học tập, trong khi đó luôn tạo ra những tình huống, nêu vấn đề, đưa ra những đề tài nghiên cứu liên quan đến bản thân học sinh, gia đình, nhà trường và xã hội… nhằm mục đích giúp cho học sinh độc lập suy nghĩ, giải quyết và thể hiện bằng hành động của mình.

    NỘI DUNG:

    1. Thực trạng của vấn
     
    Gửi ý kiến

    Lên đầu trang