Flash Hoa

Liên kết tài nguyên

Liên kết website

Thành viên trực tuyến

4 khách và 2 thành viên
  • Thu Hien
  • Nguyễn Thị Thu Thủy
  • Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn nhận thấy trang web này như thế nào?
    Rất hay
    Đẹp
    Bình thường
    Không hay
    Ý kiến khác

    Chào mừng quý thầy cô và các bạn đến với website Phan Tuấn Hải.

    Giáo án tích hợp liên môn_chủ đề_Môi trường và các nhân tố sinh thái.

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: sưu tầm
    Người gửi: Phan Tuấn Hải (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:53' 04-03-2015
    Dung lượng: 10.7 MB
    Số lượt tải: 84
    Số lượt thích: 0 người
    Phụ lục III
    PHIẾU MÔ TẢ DỰ ÁN DỰ THI CỦA GIÁO VIÊN
    I. Tên dự án dạy học:
    CHỦ ĐỀ: “MÔI TRƯỜNG VÀ CÁC NHÂN TỐ SINH THÁI” (2 tiết).
    * Liên môn:
    - Môn Sinh học:
    Bài 21, bài 22, bài 23, bài 29, Bài 41, bài 53 và bài 54 lớp 9
    - Môn Giáo dục công dân:
    + Bài 14 lớp 7.
    + Bài 15 lớp 8.
    - Môn Địa lí:
    + Bài 38 lớp 8.
    + Bài 18 và bài 9 lớp 6
    - Môn Lịch sử:
    Bài 8 và bài 9 lớp 6
    - Môn Hóa học:
    Bài 52 lớp 9
    II. Mục tiêu dạy học:
    1. Về kiến thức:
    * Sau khi học xong chủ đề này học sinh phải:
    - Hiểu được khái niệm chung về môi trường sống và các loại môi trường sống của sinh vật.
    - Phân biệt được các nhân tố sinh thái vô sinh và nhân tố sinh thái hữu sinh.
    * Thông qua chủ đề các em:
    - Nắm được thế nào là ô nhiễm môi trường và các nguyên nhân gây ô nhiễm. (Kiến thức bài 54 Sinh học 9: Ô nhiễm môi trường)
    - Nắm được tại sao khi trồng nhiều cây xanh lại hạn chế ô nhiễm môi trường. (Kiến thức bài 52 Hóa học 9: Tinh bột và xenlulozơ
    - Thấy được hậu quả của ô nhiễm môi trường do tác nhân vật lí và hóa học gây ra dẫn đến hiện tượng đột biến và một số bệnh, tật di truyền ở người nói riêng và sinh vật nói chung. (Kiến thức bài 21, 22, 23 và 29 Sinh học 9 đó là: Đột biến gen; Đột biến cấu trúc; Đột biến số lượng NST; Bệnh và tật di truyền ở người). Từ đó nêu được vai trò của đột biến đối với sinh vật.
    - Giải thích được vì sao cần phải phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy nổ và các chất độc hại. (Kiến thức bài 15 trong Giáo dục công dân 8 là Phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy nổ và các chất độc hại).
    - Giải thích được tại sao cần phải bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên (Kiến thức bài 14 trong GDCD 7 là Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên và bài 38 Bảo vệ tài nguyên sinh vật Việt Nam Địa Lí 8).
    - Giải thích được vì sao có sự thay đổi của thời tiết, khí hậu, và nhiệt độ không khí. ( Kiến thức bài 18 trong Địa lí 6 là Thời tiết, khí hậu và nhiệt độ không khí).
    - Con người tác động đến môi trường qua những thời kì nào. (Kiến thức bài 8, 9 trong Lịch Sử 6 là Thời Nguyên thủy và bài 53 Sinh học 9 Tác động của con người tới môi trường).
    - Giải thích được hiện tượng ngày và đêm dài ngắn khác nhau trên trái đất:
    “Đêm tháng năm chưa nằm đã sáng
    Ngày tháng mười chưa cười đã tối ”.
    (Kiến thức bài 9 trong Địa Lí 6 là Hiện tượng ngày, đêm dài ngắn theo mùa).
    * Hiểu được hiệu quả của việc phát triển môi trường bền vững, qua đó nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, từ đó có ý thức bảo vệ môi trường sống của chính mỗi chúng ta.
    2. Về kỹ năng:
    - Kỹ năng thu thập thông tin SGK, quan sát và trình bày 1 vấn đề.
    - Kĩ năng ra quyết định khi vận dụng kiến thức vào thực tế
    - Kỹ năng lắng nghe, hoạt động nhóm.
    - Rèn kỹ năng khai thác tranh, khai thác thông tin.
    - Rèn kĩ năng vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các vấn đề về môi trường.
    - Kĩ năng liên kết các kiến thức giữa các phân môn…
    3. Thái độ:
    * Qua chuyên đề:
    - Giáo dục học sinh bảo vệ môi trường. Yêu quê hương đất nước và trân trọng quá khứ.
    - Giúp HS thêm yêu thiên nhiên và có ý thức bảo vệ thiên nhiên.
    - Rèn ý thức, tinh thần tham gia môn học.
    - Yêu thích môn Sinh học cũng như các môn khoa học khác như: Địa lí, Giáo dục công dân, lịch sử…
    III. Đối tượng dạy học của dự án:
    Học sinh khối và 9 THCS Tam Hưng – Thanh Oai – Hà Nội.
    IV. Ý nghĩa của dự án:
    - Giúp học sinh tiết kiệm được thời gian học tập mà vẫn mang lại hiệu quả nhận thức cao, đặc biệt tránh được những biểu hiện cô lập, tách rời từng kiến thức. Vì dạy học theo quan điểm tích hợp là một xu hướng tất yếu của dạy học hiện đại.
     
    Gửi ý kiến

    Lên đầu trang