Flash Hoa

Liên kết tài nguyên

Liên kết website

Thành viên trực tuyến

4 khách và 2 thành viên
  • Thu Hien
  • Nguyễn Thị Thu Thủy
  • Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn nhận thấy trang web này như thế nào?
    Rất hay
    Đẹp
    Bình thường
    Không hay
    Ý kiến khác

    Chào mừng quý thầy cô và các bạn đến với website Phan Tuấn Hải.

    Bài thi liên môn- Xử lí rác thải điện tử.

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: sưu tầm
    Người gửi: Phan Tuấn Hải (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:05' 04-03-2015
    Dung lượng: 2.3 MB
    Số lượt tải: 24
    Số lượt thích: 0 người
    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO LONG AN
    TRƯỜNG THPT CHUYÊN LONG AN
    (((

    Cuộc thi vận dụng kiến thức
    liên môn để giải quyết
    tình huống thực tiễn dànhcho
    học sinh trung học

    ĐỀ TÀI
    XỬ LÍ RÁC THẢI ĐIỆN TỬ

    Trường: THPT Chuyên Long An
    Địa chỉ: 213A, Nguyễn Thái Bình, phường 3, TP.Tân An,Long An
    Điện thoại:072.6251.060
    Email:c3chuyenlongan.longan@moet.edu.vn
    Họ và tên nhóm học sinh:
    Phạm Trần Anh Đạt
    Nguyễn Tuấn Thành
    Phan Tấn Phát

    Năm học: 2013-2014



    MỤC LỤC


    I. Tên tình huống…………………………………………………………………...……3

    II. Mục tiêu giải quyết tình huống………………………………………...………….3


    III. Tổng quan về các nghiên cứu liên quan đến việc giải quyết tình huống………………………………………………………………………………...….…3


    IV. Giải pháp và thuyết trình quá trình giải quyết tình huống…………….….….4


    V. Ý nghĩa của việc giải quyết tình huống…………………………………......……9





    I.Tên tình huống:
    “XỬ LÍ RÁC THẢI ĐIỆN TỬ”

    II. Mục tiêu giải quyết tình huống:
    Vận dụng kiến thức liên môn đểgiải quyết vấn đề về rác thải điện tử, giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường do loại rác thải này gây ra, giảm bớt gánh nặng cho xã hội.

    III. Tổng quan về các nghiên cứu liên quan đến việc giải quyết tình huống:
    Để giải quyết vấn đề nêu trên một cách hiệu quả, chúng ta cần áp dụng kiến thức một số lĩnh vực sau:
    + Trong lĩnh vực Toán học: thống kê lượng rác thải điện tử cần xử lí, tính toán diện tích đầu tư.
    + Trong lĩnh vực Hóa học: tìm hiểu về thành phần hóa học, các chất độc hại trong rác thải qua đó phân loại chúngđồng thời nghiên cứu các phản ứng hóa học xảy ra để dễ dàng xử lí cho phù hợp và hiệu quả.
    + Trong lĩnh vực Sinh học: đảm bảo hạn chế tối đa ô nhiễm môi trường, đảm bảo sức khỏe con người.
    + Trong lĩnh vực Công nghệ: Đảm bảo quy trình xử lý rác thải. Kiểm tra chất lượng xử lí.


    IV. Giải pháp và thuyết trình quá trình giải quyết tình huống:
    - Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, các thiết bị điện tử ngày càng phổ biến và trở nên thiết yếu như: máy tính, ti vi, tủ lạnh,...Song song với đó công nghệ ngày càng phát triển, các thiết bị ngày càng hiện đại nên rác thải từ các máy móc cũ ngày càng nhiều:năm 1998, Hoa Kỳ loại bỏ 20 triệu máy tính; đến năm 2009 con số này đã tăng lên mức 47,4 triệu chiếc. Trong năm 2011, Trung Quốc đã cho “nghỉ hưu” 160 triệu thiết bị điện tử, bằng 40% của Hoa Kỳ.Ước tính mỗi năm có khoảng 50 triệu tấn rác điện tử, nhưng theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA), chỉ 15-20% số rác đó được tái chế. Báo cáo của công ty tư vấn Pike Research năm 2011 ước tính khối lượng phế liệu điện tử toàn cầu sẽ tăng nhiều hơn 2 lần trong vòng 15 năm tới.Rác thải điện tử gồm nhiều vật liệu: kim loại, chất hữu cơ cao phân tử, kim loại quý hiếm (Al, Zn, Cu, Pb, Sn, Cr, Au, Ag, Pt, Pd…)mà còn cóchất độc hại: chì, thủy ngân, cadmium,selenium... gây ra các bệnh nguy hiểm như ung thư, suy thận. Mặc khác chúng trở thành rác thải với tốc độ gấp ba lần so với các loại rác khác.Vì vậy xử lí rác thải điện tử là rất quan trọng.













    Hình: Rác thải điện tử
    Dưới đây là một số ý tưởng về việc xử lí rác thải điện tử:
    -Một trong những cách để xử lí loại rác thải này là có thể tái sử dụngnhững thiết bị có thể sử dụng lại cho các thư viện, trường học hay các nước kém phát triển để giảm thiểu rác.
    -Đối với các thiết bị không còn có khả năng tái sử dụng thì chúng ta có thể xử lí như sau:
    +Đầu tiên chúng ta sẽ phân loại chúng thành những bộ phận có điểm chung, chẳng hạn về chất liệu hay những bộ phận gần giống nhau để dễ xử lí.
    +Chúng ta sẽ tiến hành xử lí các phần tử bên ngoài (vỏ máy...) của các thiết bị điện. Các vỏ máy này thường có chất liệu là nhựa nên chúng ta có thể tái sử dụng bằng cách làm sạch chúng để sử dụng lại nếu có thể. Còn trường hợp chúng bị hư hỏng nặng thì tiến hành tái chế như các loại nhựa thông thường.
    + Bộ phận còn lại: ruột máy chứa các phần tử như
     
    Gửi ý kiến

    Lên đầu trang