Flash Hoa

Liên kết tài nguyên

Liên kết website

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn nhận thấy trang web này như thế nào?
    Rất hay
    Đẹp
    Bình thường
    Không hay
    Ý kiến khác

    Chào mừng quý thầy cô và các bạn đến với website Phan Tuấn Hải.

    Mẫu bài dự thi tích hợp liên môn của giáo viên - môn Vật lý

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: sưu tầm
    Người gửi: Phan Tuấn Hải (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:27' 04-03-2015
    Dung lượng: 1.4 MB
    Số lượt tải: 101
    Số lượt thích: 0 người

    PHIẾU THÔNG TIN VỀ NHÓM GIÁO VIÊN DỰ THI

    - Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng Nam
    - Phòng giáo dục và đào tạo Duy Xuyên
    - Trường THCS Trần Cao Vân
    - Địa chỉ: Khối phố Mỹ Hoà - Thị trấn Nam Phước - Duy Xuyên – Quảng Nam
    Điện thoại: 05103877301; Email: Trancaovandx@gmail.com
     Thông tin về giáo viên (hoặc nhóm không quá 03 giáo viên):
    1. Họ và tên: Ngô Nguyệt Thuỷ
    Ngày sinh: 02 – 10 – 1967 Môn: Vật Lý
    Điện thoại: 0905703768; Email: Nguyetthuydx@gmail.com
    2. Họ và tên: Mai Thị Lý
    Ngày sinh: 08 – 9 – 1979 Môn: Vật Lý
    Điện thoại: 0934970182; Email: Maithily.mai21@gmail.com
    3. Họ và tên: Nguyễn Văn Hai
    Ngày sinh: 10 – 01 – 1971 Môn: Vật Lý
    Điện thoại: 0935751911; Email: haitcv@gmail.com



























    PHIẾU MÔ TẢ HỒ SƠ DẠY HỌC DỰ THI

    1. Tên hồ sơ dạy học
    Tích hợp chủ đề Giáo dục môi trường và kỹ năng sống thông qua kiến thức các môn: Vật lý, Hoá học, Địa lý, Toán học và Giáo dục công dân vào giảng dạy bài: “Sự nổi” môn Vật lý 8
    2. Mục tiêu dạy học
    Trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta thường gặp rất nhiều hiện tượng liên quan đến kiến thức vật lí. Một trong những kiến thức tác động rất lớn đến các hoạt động của con người đó là “ Sự nổi”. Để góp phần vào việc giải thích các hiện tượng liên quan đến sự nổi của vât..Nhóm giáo viên chúng tôi đã đề ra một số giải pháp vận kiến thức các môn học toán, hóa, sinh, địa, giáo dục công dân để giải quyết tốt các vấn đề về sự nổi của vật trong cuộc sống.
    * Kiến thức.
    - Giúp các em nắm được và hiểu rõ tính chất vật lý của dầu là không tan trong nước và nhẹ hơn nước nên nổi được trên nước.
    - Biết được khí H2 nhẹ hơn khí O2 nên quả bóng bay bay được trên bầu trời; Khí CO2 nặng hơn khí O2 nên khi ta thổi thì quả bóng không bay được.
    - Biết được vị tí địa lí của “ Biển Chết” trên thế giới.
    - Biết được cá sống được là nhờ có O2 ; Biết cách thở khi rơi xuống nước.
    - Hiểu được nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường và nêu được các biện pháp hạn chế ô nhiễm môi trường trong trường hợp ô nhiễm không khí, ô nhiễm nguồn nước và có ý thức bảo vệ môi trường.
    * Kỹ năng:
    - Giúp các em rèn tốt khả năng tư duy, thảo luận nhóm, thu thập thông tin, phân tích các kênh hình, kênh chữ, liên hệ thực tế.
    - Biết vận dụng kiến thức liên môn trong giải quyết vấn đề.
    * Thái độ:
    - Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cụ thể là bảo vệ chính môi trường ở địa phương nơi các em đang sinh sống.
    - Nghiêm túc, hợp tác tốt, linh hoạt trong các hoạt động vận dụng kiến thức liên môn trong việc lĩnh hội kiến thức.
    3. Đối tượng dạy học của bài học
    *Đối tượng dạy học là học sinh khối 8
    - Số lượng học sinh: 37 em
    - Số lớp thực hiện: 01 lớp
    * Dự án mà chúng tôi thực hiện là kiến thức Vật lý 8 đồng thời trực tiếp giảng dạy với các em học sinh lớp 8 nên có nhiều thuận lợi trong quá trình thực hiện.
    - Thứ nhất: các em học sinh lớp 8 đã tiếp cận và làm quen với kiến thức chương trình bậc THCS nói chung và môn Vật lý nói riêng nên các em không còn bỡ ngỡ, lạ lẫm với những hình thức kiểm tra đánh giá mà giáo viên đề ra.
    - Thứ hai: Đối với kiến thức bài “ Sự nổi” các em đã học ở bài trước các kiến thức liên quan đến lực đẩy Ác si mét; Hai lực cân bằng; Trọng lượng riêng một số chất.
    - Thứ 3: Đối với các môn học khác cũng vậy như môn Hóa học, Sinh học, Toán học.. các em cũng được tìm hiểu kiến thức liên quan đến môn Vật lý trong đó có kiến thức về “Sự nổi” . Vì vậy khi cần tích hợp kiến thức của một môn học nào đó vào vào bộ môn Vật lý để giải quyết vấn đề trong bài học các em không cảm thấy bỡ ngỡ. Ví dụ: Đối với học sinh lớp 6,7 mà kết hợp kiến thức môn Hóa học vào môn Vật lý là không thể được. Như vậy chỉ có học sinh lớp 8 mới có thể tích hợp
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Lên đầu trang