Flash Hoa

Liên kết tài nguyên

Liên kết website

Thành viên trực tuyến

1 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn nhận thấy trang web này như thế nào?
    Rất hay
    Đẹp
    Bình thường
    Không hay
    Ý kiến khác

    Chào mừng quý thầy cô và các bạn đến với website Phan Tuấn Hải.

    Kế hoạch và nội dung phụ đạo học sinh yếu môn Ngữ Văn 8

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: sưu tầm
    Người gửi: Phan Tuấn Hải (trang riêng)
    Ngày gửi: 23h:53' 04-11-2014
    Dung lượng: 424.5 KB
    Số lượt tải: 20
    Số lượt thích: 0 người
    KẾ HOẠCH PHỤ ĐẠO HỌC SINH YẾU MÔN NGỮ VĂN LỚP 8A1, 8A2
    TRƯỜNG THCS ĐẠ M’RÔNG
    NĂM HỌC 2013 - 2014
    *********
     
              - Căn cứ kế hoạch chuyên môn năm học 2013 - 2014 của trường THCS Đạ M’rông
              - Căn cư vào tình hình khảo sát chất lượng đầu năm học 2013 - 2014 của lớp       
    Nay tôi xây dựng kế hoạch phụ đạo học sinh yếu môn Ngữ văn của lớp 8A1, 8A2 năm học 2013 - 2014 như sau: 
              I- Mục đích yêu cầu:
              - Tập trung phụ đạo học sinh học lực yếu chưa đạt chuẩn kiến thức kỹ năng môn học tại lớp đang học bằng nhiều hình thức . Nhằm tạo điều kiện cho các em phát huy được khả năng học tập, lĩnh hội các kiến thức – kĩ năng đạt chuẩn theo quy định.
              - Giáo viên có trách nhiệm theo dõi, giúp đỡ, phụ đạo học sinh nhận thức chậm dạy cho học sinh cách học tích cực.
              - Tạo mọi điều kiện để học sinh được phát huy năng lực học tập, tích cực tư duy sáng tạo trong các giờ lên lớp.
              - Giảm tỉ lệ học sinh yếu kém tiến lên trung bình hoặc trung bình khá vào thời điểm kết thúc năm học 2013 - 2014
              II. Đặc điểm tình hình:
    1. Thuận lợi:
    - GV có tinh thần tự giác, ý thức trách nhiệm trong công tác
    - Đa số học sinh ngoan thực hiện tốt nội quy nhà trường.
    2. Khó khăn:
    - Do SSHS khá đông (16 em cả hai lớp ), tỉ lệ học sinh yếu qua khảo sát chất lượng đầu năm cao
    - Diện học sinh nghèo đông, đa số phụ huynh ít hoặc không có thời gian chăm sóc dạy dỗ con cái; trình độ phụ huynh thấp không biết cách dạy con em nên ít nhiều cũng ảnh hưởng đến chất lượng hiệu quả giáo dục của lớp.
      - HS mất căn bản kiến thức ở lớp dưới.
      - Chưa nhận thức được nhiệm vụ học tập hay nói thông thường là học sinh lười học, không chăm chỉ, chuyên cần.
    - Số lượng 16 học sinh yếu cả hai lớp .
    Danh sách học sinh yếu lớp 8A1
    1. RƠ LIK HA NHIÊM.
    2. ĐA CÁT HA DU.
    3. RƠ LIK K LƯU.
    4. SRO K LAN.
    5. RƠ LIENG K TUYẾT
    6. SRO K NGUYÊN.
    7. LIÊNG JRANG HA CHƯƠNG.
    8. ĐA CAT HA PHI.

    Danh sách học sinh yếu lớp 8A2

    NTOR HA SUNG
    LIÊNG HÓT K’ SIÊN.
    PĂNG PẾ HA THANH.
    BON KRONG HA QUYNH
    KON YONG HA TINH.
    CIL K RƠIS
    PHI SRON K LAN
    LIÊNG JRANG HA JIM
    III - Nội dung kế hoạch.
              a. Kế hoạch phụ đạo học sinh yếu .
    - Giáo viên thực hiện : Trần Thị Thắng
    - Thời gian phụ đạo trực tiếp vào các giờ lên lớp
    - Địa điểm: Tại phòng học lớp
    - Tổ chức học tập theo nhóm tạo điều kiện để học sinh khá giúp đỡ học sinh yếu . Xây dựng đôi bạn cùng tiến.
    b. Cách tổ chức thực hiện:
              - GVCN trao đổi với học sinh và phụ huynh học sinh về tình hình học tập thực tế của từng học sinh, những đối tượng phải phụ đạo; Trao đổi cụ thể về nội dung phụ đạo, thời gian phụ đạo và biện pháp phối hợp để giao bài về nhà phụ huynh kèm cặp thêm.
              - GV dạy theo phương pháp dạy học theo nhóm đối tượng, thường xuyên giao bài cho học sinh. Đồng thời lập sổ theo dõi sự tiến bộ của học sinh; hàng tháng có đánh giá sơ kết công tác phụ đạo ở tổ chuyên môn .
              - Phấn đấu đến hết năm học các em học sinh yếu có kết quả học tập đạt trên trung bình, khá.
              - Xây dựng các đôi bạn cùng tiến trong lớp. Khuyến khích thành lập các nhóm học tập tại lớp và các nhóm học tập theo địa bàn dân cư để phát huy trí tuệ tập thể, sự hợp tác thân thiện trong học sinh.
              - Phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và các đoàn thể xã hội tham gia xã hội hoá giáo dục, động viên khuyến khích học sinh tích cực học tập.
              - Tăng cường nghiên cứu kinh nghiệm phụ đạo học sinh yếu của lớp đang trực tiếp giảng dạy.
    - Mỗi tháng cần lên kế hoạch phụ đạo có sổ theo dõi kết quả học tập của các em học yếu. - Trong buổi học chính thường xuyên quan tâm đến học sinh yếu nhất là học sinh đọc, viết chưa được thành thạo, chỉ yêu cầu học sinh đọc và viết.
    V. Nội dung phụ đạo:
    Luyện đọc trôi chảy, viết Chính tả kết hợp rèn luyện viết tập làm văn
    Ôn Luyện từ
     
    Gửi ý kiến

    Lên đầu trang